Quốc tế

Càn quét khủng bố ở miền Bắc, quân đội Syria diệt gần 300 tay súng

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân khủng bố khỏi 322 ngôi làng, thị trấn và khu vực tại một vùng rộng lớn kéo dài qua 3 tỉnh miền Bắc gồm Hama, Idlib và Aleppo trong gần 1 tháng thực hiện chiến dịch, diệt gần 300 tên khủng bố.

Theo thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) công bố hôm 23/01, quân đội Syria đã giải phóng 322 làng mạc, thị trấn và khu vực trong 29 ngày của chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại Nam Aleppo, Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib.

SOHR cho biết thêm, 279 tay súng khủng bố, trong đó có 103 tên không phải là người Syria, thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra, đảng Islamic al-Turkistani và các nhóm khác đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự tại 3 tỉnh này. 

Càn quét khủng bố ở miền Bắc, quân đội Syria diệt gần 300 tay súng

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin chiến trường cho biết, binh lính Syria đã đánh bật khủng bố khỏi 6 ngôi làng ở Nam Aleppo trong khuôn khổ chiến dịch mở rộng vùng đệm quanh căn cứ không quân mới được giải phóng Abu al-Dhohour thuộc Đông Nam Idlib. 

Quân đội Syria đã tấn công pháo đài của khủng bố ở Nam Aleppo và chiếm quyền kiểm soát các ngôi làng Mastariheh, Majas, Tafawi, Homeimat al-Dayer, Waridi Qarbiyeh và Tabarah gần căn cứ không quân mới được giải phóng Abu al-Dhohour.

Các nhóm khủng bố gánh chịu thương vong nặng nề, trong khi đó một loạt vũ khí và thiết bị quân sự của chúng cũng bị phá hỏng trong cuộc giao tranh với quân chính phủ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo