Thị trường

Cận Tết, ATM và phòng giao dịch ngân hàng ở Hà Nội quá tải

Nhiều người Hà Nội hôm nay phải đợi cả tiếng đồng hồ mới rút được tiền từ ATM hay phòng giao dịch, dịch vụ Internet Banking tắc nghẽn..., trong khi tình hình tại TP HCM khả quan hơn.

Ghi nhận của VnExpress hôm nay (27 Tết) tại Hà Nội cho thấy nhiều phòng giao dịch ngân hàng chật khách ngồi chờ từ khi chưa mở cửa. ATM nhiều nơi luôn có 5-6 người đứng đợi, hệ thống ebank được chính các nhà băng khuyên nên sử dụng cũng thường xuyên "treo" những ngày này.

Phòng giao dịch tại Vietcombank Bình Dương đông nghịt công nhân đến rút tiền ngày 23/1. Ảnh: Nguyệt Triều/VNE.

Tại một ATM của Vietcombank trên phố Láng Hạ, nhiều người đến rút từ sớm cho biết phải chờ đến 9h mới có tiền. Tương tự, tại một số cây ATM VietinBank cũng hết tiền trong một số thời điểm do chưa kịp tiếp quỹ.

Ở một ATM trên phố Kim Mã (Hà Nội), gần chục khách đứng thành hàng dài lố nhố. Với hạn mức chỉ 2 triệu đồng mỗi lần giao dịch, nhiều khách hàng loay khoảng 10 phút vẫn không thể rút được số tiền như mong muốn, đã tỏ rõ sự bực tức. Vài người khác vì vội nên cố tình chen lấn, khiến không khí thêm căng thẳng.

Chị Trần Hằng (Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm) cho biết đã phải chờ 35 phút mới đến lượt giao dịch chuyển khoản, song hệ thống cũng liên tục "treo". "Tôi cần chuyển khoản gấp 8 triệu đồng nhưng cả sáng không thể vào Internet Banking - kênh mà các ngân hàng vẫn quảng cáo và khuyến cáo nên sử dụng để tránh phải xếp hàng ở ATM hay chờ ở quầy", vị khách này than thở.

Các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng cũng trong tình trạng quá tải. Từ nửa giờ trước khi mở cửa, phòng giao dịch của nhiều nhà băng đã có hàng dài khách đến sớm nhận số chờ đến lượt. Giám đốc chi nhánh của ngân hàng cho biết số xếp hàng đến 9h sáng chờ ở quầy đã lên tới 50 người. 

"Dù đã chủ động tăng cường quầy và nhân viên, yêu cầu bảo vệ hỗ trợ xếp số... nhưng vẫn quá tải. Các giao dịch viên mấy ngày nay cũng phải đến 9h tối mới được về", ông cho biết.

 

Trước đó, theo báo Zing news, những ngày cận Tết, các công ty tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) trả lương cho nhân viên. Tại nhiều ATM luôn xuất hiện cảnh dòng người xếp hàng dài.

Nhiều người xếp hầng dài chờ lấy tiền. 

Công nhân làm việc tại đây cho biết do buổi sáng các ATM tại đây thường xuyên hết tiền nên vào buổi chiều, lượng người đi rút rất đông. Có người phải chờ cả tiếng đồng hồ để có thể rút tiền về quê ăn Tết.

Mỗi công nhân đến rút tiền đều phải chờ đợi, xếp hàng rất lâu. Một số người phải đi rút vào buổi tối, nhưng cho biết cũng khá lo lắng vì khu vực này vắng người.

Nhiều năm liền, cảnh công nhân chờ đợi, canh giờ để rút tiền vào các dịp giáp Tết diễn ra. Nguyên nhân, theo công nhân làm việc tại đây, là có quá ít ATM nên không đủ đáp ứng. Thông thường, các công ty tại khu công nghiệp trả lương vào cuối tháng nhưng do sát Tết nên công nhân được thưởng sớm hơn.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo