Môi trường

Cần Thơ: Đốn hạ cây xanh giữa lòng thành phố

Trong thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường lớn ở quận Ninh Kiều đã xảy ra tình trạng doanh nghiệp và hộ dân tự ý chặt hạ cây xanh trên vỉa hè để làm lối ra vào, kinh doanh dù không được phép…

Lực lượng cơ quan chức năng lập biên bản xử lý buộc quán bar Legend khắc phục cây xanh bị tự ý đốn hạ phía trước

 

Là tuyến đường chính của trung tâm thành phố, đường 30-4 và đường 3-2 đã được TP Cần Thơ đầu tư hàng tỷ đồng để mở rộng và trồng cây xanh, tạo vẻ đẹp cảnh quan đô thị.

 
Nhưng vào khoảng 15h ngày 2-2, người dân phát hiện cây me có bán kính hơn 20cm trước cửa quán Bar Legend (số 354 đường 30-4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) đã bị chủ quán Bar này tự ý cho người đốn hạ để làm lối ra vào.
 
Sau khi nhận trình báo, sáng 3-2, đại diện UBND, quản lý đô thị phường Xuân Khánh và quận Ninh Kiều đã đến tiến hành lập biên bản về hành vi xâm hại cây xanh đối với ông Cao Thế Cường (chủ quán Bar Legend). Đồng thời cho trồng lại cây xanh khác để khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu.
 
Ông Huỳnh Quốc Hùng - cán bộ địa chính phường Xuân Khánh cho biết: “Trước mắt UBND phường sẽ tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính doanh nghiệp này, sau đó sẽ lập hồ sơ báo cáo lên các cơ quan chức năng cấp cao hơn tiến hành điều tra xử lý…”.
 
Sau khi bị xử lý vi phạm hành chính, ông Cao Thế Cường - Chủ quán Bar trình bày: “Trước đó do có xe tải đụng vào cây trên gây mất điện không kinh doanh được nên tôi đã báo cho cơ quan chức năng đến xử lý. Đợi lâu quá không có ai đến tôi đã cho người chặt bớt cành nhưng họ không biết đốn hạ luôn cây.”
 
“Trước đó, tại số nhà 148 đường 3-2 cũng đã xảy ra trường hợp một hộ dân tự ý đốn hạ cây xanh trên 2 năm tuổi để làm lối ra vào nhà.” - ông Hùng cho biết thêm.
 
Không chấp nhận hành vi xâm hại tới lợi ích công cộng để phục vụ lợi ích riêng của doanh nghiệp và cá nhân, chính quyền Thành phố Cần Thơ cần sớm làm rõ việc này để xử lý nghiêm nhằm ngăn chặn những hành vi xâm hại tương tự trong thời gian tới.
 
Theo Tài nguyên và Môi trường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo