Pháp luật

Cần Thơ: Mâu thuẫn tình cảm, nam thanh niên tạt axit hai chị em người yêu

Mâu thuẫn chuyện tình cảm, nam thanh niên nhờ em họ của người yêu đứng ra hòa giải. Sự việc không thành, đối tượng tạt axit cả hai chị em để trả thù.

Ngày 28/11, báo Zing dẫn nguồn tin Công an quận Bình Thuỷ (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan này đã bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Thảo (29 tuổi) và Bùi Phước Tuấn (22 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thủy) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Hai thanh niên này khai là thủ phạm đã gây ra vụ tạt axit, huỷ hoại gương mặt của nữ công nhân 17 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Thông tin ban đầu cho biết, Thảo và chị S (công nhân một công ty trên địa bàn quận Bình Thủy) có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2011. Thời gian gần đây, chị S có quen người khác và muốn chia tay nên cả 2 thường xảy ra mâu thuẫn.

Nạn nhân đang điều trị, khả năng hồi phục mắt không còn (Ảnh: Zing).

Sau đó, Thảo có nhờ chị Đ (là em bà con của S) nhờ giúp đỡ Thảo hàn gắn tình cảm. Tuy nhiên, nhận thấy chị Đ không có ý giúp đỡ mà có lời lẽ xúc phạm nên Thảo nuôi hận và nảy sinh ý định trả thù 2 chị em S và Đ.

Theo báo Lao Động, khoảng 8 giờ ngày 8.11, Thảo mua một chai hóa chất (dạng axit) 1 lít với giá 25.000 đồng và 2 ca nhựa. Sau đó, Thảo cùng Hoàng và Tuấn mang acid đi tìm 2 chị em Đ, để tránh bị phát hiện Tuấn lấy bùn sửa biển số xe của mình.

Thảo và Tuấn chạy phía sau xe của 2 chị em Đ. Đến đoạn đường vắng, cả 2 áp sát và ra tay tạt lần lượt 2 ca acid vào người hai chị em.

Bị tạt acid vào mặt, hai chị em tri hô và được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Đ được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM điều trị.

Các bác sĩ cho biết, chị Đ bị bỏng axit 13% ở các vùng thân, tay, chân, mặt. Diện tích bỏng sâu, đặc biệt rất sâu ở mắt. Kết quả thăm khám vào ngày 20.11, thị lực của bệnh nhân chỉ còn 0.5/10 trong tầm nhìn 1m, khả năng mắt phục hồi về sau gần như không còn.

 

Trên đường tẩu thoát, Thảo trả cho Tuấn 1 triệu đồng và cả hai bỏ trốn. Đến khoảng 2 giờ ngày 26.11, Công an quận Bình Thủy đã vây bắt đối tượng Tuấn khi đang lẩn trốn tại phường Trà Nóc. Cùng lúc đó, một mũi trinh sát khác đã đến nơi ở của Thảo ở TP.HCM nhưng Thảo đã bỏ trốn nơi khác.

Qua các mối quan hệ, nghi vấn Thảo sẽ về Cần Thơ gặp S, công an đã bố trí lực lượng và bắt giữ Thảo khi vừa về đến Cần Thơ.

Qua làm việc, Thảo và Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo