Quốc tế

Canada: Xuất hiện hố tử thần 30m ngay tại trung tâm thủ đô Ottawa

(DNVN) - Một chiếc hố tử thần lớn đã bất ngờ xuất hiện ngay giữa trung tâm thủ đô Ottawa (Canada) vào ngày hôm qua 8/6.

Tin tức AFP ngày 8/6 cho biết, chiếc hố tử thần lớn bất ngờ xuất hiện vào khoảng 10h40 sáng 8/6 giờ địa phương (đêm cùng ngày theo giờ Việt Nam). Sự xuất hiện bất ngờ này đã buộc chính quyền phải di tản một khách sạn, trung tâm hội nghị và trung tâm thương mại lớn vì gần khu vực sạt lở.

Hố sụt lún rộng khoảng 30m và chứa đầy nước do hệ thống đường ống nước bị vỡ. Khu vực hố xuất hiện nằm ngay tại ngã tư giữa hai tuyến phố lớn và gần một công trường xây dựng tàu điện ngầm đang trong thời gian thi công.

Địa điểm sụt lún nằm cách tòa nhà Quốc hội khoảng 200m và cách tượng đài chiến tranh chưa đầy 100m.

Hố tử thần xuất hiện tại trung tâm thủ đô của Canada. Ảnh: AFP
Hố tử thần xuất hiện tại trung tâm thủ đô của Canada. Ảnh: AFP

Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về thương vong nhưng một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy ít nhất 2 ô tô bị hố tử thần nuốt chửng khi đang lưu thông trên đường.

Cũng theo các nhân chứng, ngay sau khi xuất hiện điểm sụt lún đầu tiên, miệng hố nhanh chóng mở rộng và lan từ phần vỉa hè phía Nam tuyến đường Rideau sang phần vỉa hè phía Bắc. Mặt đường đột ngột bị kéo sụp cùng các cột đèn giao thông. Nước nhanh chóng dâng lên và chỉ cách miệng hố khoảng 1-2m do hệ thống đường ống dẫn nước bị vỡ. Thị trưởng thành phố Ottawa Jim Watson đã triệu tập ngay cuộc họp khẩn. Hiện chưa rõ có người bị thương hay mất tích trong vụ sụt lún này hay không, và cũng chưa rõ nguyên nhân dẫn đến việc hình thành hố tử thần. 

Đến rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, các cơ quan chức năng của thành phố Ottawa đã sơ tán hầu hết người dân, nhân viên văn phòng và khách du lịch khỏi khu vực hố tử thần. Hệ thống ống dẫn khí đốt và nước đã được khoá. Lực lượng cảnh sát được tăng cường để phân luồng giao thông và hướng dẫn người dân vòng tránh tuyến phố Rideau.

Thị trưởng thành phố-ông Jim Watson đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về sự xuất hiện "đột ngột" của hố tử thần này. Phát biểu trong buổi họp báo, ông Watson khẳng định: “Không thành phố nào muốn nhìn thấy một cái hố nhưng tôi có thể nói với bạn rằng nếu bạn nhìn lại năm rồi thì có lẽ là một hố tử thần lớn xuất hiện tại mọi thành phố ít nhất một lần một tuần tại bất kỳ nơi nào ở Bắc Mỹ hoặc trên khắp thế giới".

Hiện nguyên nhân dẫn đến việc hình thành hố tử thần đang được điều tra và làm rõ. Giới chức trách Canada cho rằng, việc vỡ đường ống dẫn nước có thể là nguyên nhân của sự xuất hiện bất ngờ này. Tuy nhiên, họ cũng không loại bỏ khả năng do xây dựng một tuyến đường cho tàu điện ngầm trong khu vực.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo