Quốc tế

Căng thẳng gia tăng, TNK phong tỏa Đại sứ quán Hà Lan

Hôm 11/3, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) viện dẫn "lý do an ninh".

Một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) cho biết, hôm 11/3 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) viện dẫn "lý do an ninh". 

"Vì lý do an ninh, lối ra - vào Đại sứ quán Hà Lan tại Ankara và Tổng lãnh sự quán ở Istanbul buộc phải phong tỏa", quan chức trên cho hay. 

Căng thẳng gia tăng, TNK phong tỏa Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hà Lan. (Ảnh AP)

Trước đó, cùng ngày, AFP dẫn thông cáo của Chính phủ Hà Lan cho biết nước này đã thu hồi giấy phép hạ cánh của chuyên cơ chở Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu xuống Rotterdam vì "mối đe dọa đến an ninh trật tự công cộng" mà chuyến thăm của ông Cavusoglu được dự đoán có thể gây ra.

Amsterdam và Ankara đang tranh cãi xoay quanh việc tổ chức trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp ở Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến diễn ra vào tháng 4. 

Ngoại trưởng Cavusoglu dự định sẽ tham dự và phát biểu tại cuộc vận động kiều dân Thổ Nhĩ Kỳ bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu dân ý ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16/4 về việc tăng cường quyền lực cho Tổng thống Erdogan.

Ngay sau đó, ông Erdogan đã lên tiếng gọi Hà Lan là tàn dư của chủ nghĩa phát xít và là phe ủng hộ chủ nghĩa này. 

"Cấm Ngoại trưởng của chúng tôi bay đến, nhưng rồi từ giờ hãy xem chuyến bay của các ông sẽ hạ cánh như thế nào ở Thổ Nhĩ Kỳ”, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu khẳng định, nếu Hà Lan tiếp tục không cho ông bay tới Rotterdam, nước này sẽ phản ứng bằng những cấm vận khắc nghiệt về chính trị cũng như kinh tế.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo