Điểm nóng

Căng thẳng giữa người Kurd và quân đội Syria leo thang ở Hasaka

(DNVN)-Các báo cáo từ phía Đông tỉnh Hasaka cho thấy rằng, căng thẳng giữa binh lính Syria và phiến quân người Kurd đang leo thang. Một số nguồn tin nhận định căng thẳng có thể chấm dứt bằng các cuộc đụng độ trong thời gian tới.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị người Kurd đã điều số lượng lớn lực lượng và thiết bị từ al-Malekiyeh thuộc Đông Bắc Hasaka tới thị trấn Qamishli.

Trong khi đó, quân đội Syria đã bắt giữ Hamoud Hossein al-Keirat, một chỉ huy của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) do người Kurd dẫn đầu, cùng với 7 tay súng thành viên tại Qamishli. Còn phiến quân người Kurd đã bắt giữ 3 binh lính Syria. 

Căng thẳng giữa người Kurd và quân đội Syria leo thang ở Hasaka

Giới phân tích quân sự tin rằng, căng thẳng giữa người Kurd và quân đội Syria là chưa có tiền lệ, đồng thời nhận định cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai bên có thể diễn ra. 

Tuần trước, dân thường tại Đông Bắc tỉnh Hasaka đã kêu gọi quân đội Syria ủng hộ họ khi căng thẳng giữa người địa phương và phiến quân người Kurd vốn được Mỹ hậu thuẫn leo thang tại khu vực này. 

Người dân tại khu vực Qariwan thuộc thành phố Hasaka đã đổ ra các tuyến phố và phản đối việc phiến quân người Kurd tuyển mộ ép buộc.

Người biểu tình đã cắt đứt các tuyến đường nối Qariwan với khu vực al-Nashwa nhằm ngăn người Kurd tiến vào khu vực của họ. 

Các nguồn tin cho hay, tình trạng nổi dậy trong dân chúng đã lan rộng sang một số khu vực, trong đó có al-Nashwa al-Qarbiyeh gần Qariwan. Người dân đã kêu gọi quân đội Syria can thiệp và hỗ trợ họ chống lại phiến quân người Kurd. 

 

Biện pháp của phiến quân người Kurd, chủ yếu là tuyển mộ ép buộc đối với thanh niên tại Hasaka, đã khiến người dân nổi giận. 

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân người Kurd đã bắt giữ 30 dân thường tại trại al-Saad ở Nam Hasaka sau khi người tị nạn tiến hành quay lại cảnh người Kurd đối xử tàn ác với người tị nạn. 

Nên đọc




  
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo