Quốc tế

Căng thẳng leo thang, Mỹ điều tiếp tàu sân bay tới Triều Tiên

Tàu sân bay USS Ronald Reagan được cho là đang được triển khai ngoài khơi bờ biển Triều Tiên sau một vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng.

Theo một nguồn tin quân sự Mỹ tiết lộ hôm 18/5, tàu sân bay thứ hai, USS Ronald Reagan, đang được triển khai ngoài khơi bờ biển Triều Tiên sau một vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra hôm 14/5 vừa qua.

CNN đưa tin, USS Ronald Reagan được cho là cuối cùng sẽ thay thế USS Carl Vinson, chiến hạm được đồn trú gần bán đảo Triều Tiên vào tháng trước như một sự phô diễn sức mạnh trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Các kênh tin tức dẫn lời Hải quân Mỹ cho biết, hai tàu sân bay này sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung. USS Ronald Reagan đã rời hải phận Nhật Bản hôm 16/5 sau khi được bảo trì ở Yokosuka.

Vụ thử tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên được tiến hành vào ngày 14/5 và một tên lửa đạn đạo tầm trung đã rơi xuống vùng Biển Nhật Bản.

Một ngày sau đó, chính phủ Triều Tiên xác nhận vụ phóng tên lửa Hwasong-12 đã diễn ra thành công. 

Và trong một diễn biến mới nhất, hôm qua 18/5, Triều Tiên đã mời các nhà khoa học tham gia vào quá trình phát triển loại tên lửa này tại thủ đô Bình Nhưỡng và tổ chức lễ ăn mừng.

Triều Tiên cho biết Hwasong-12 là loại tên lửa mới được phát triển và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn, đồng thời cảnh báo lục địa Mỹ có thể nằm trong tầm phóng của tên lửa này.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo