Quốc tế

Căng thẳng leo thang, Thổ Nhĩ Kỳ dọa trừng phạt kinh tế Hà Lan

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết nước này có thể sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Hà Lan.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 14/3, một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng tiếp xúc ngoại giao cấp cao với Hà Lan, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết nước này có thể sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Hà Lan, theo TTXVN.

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình CNN phát bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Thủ tướng Kurtulmus cho biết thêm Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không rút đại sứ của nước này tại Hà Lan về nước.

hó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus.

Ông cũng bác bỏ những thông tin cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ cố tình đẩy căng thẳng ngoại giao với Hà Lan leo thang nhằm mục đích trục lợi cho cuộc trưng cầu ý dân về cải cách hiến pháp vào tháng 4 tới đây. 

Hôm 11/3, chính phủ Hà Lan đã cấm ông Cavusoglu bay tới Rotterdam. Bộ trưởng Bộ Gia Đình Fatma Betul Sayan Kaya cũng bị chặn không cho vào lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Hà Lan trước khi bà bị yêu cầu di chuyển sang Đức, theo tin tức trên báo ĐSPL.

Trong ngày 12/3, cảnh sát Hà Lan đã dùng chó và pháo nước để giải tán hàng trăm người biểu tình cầm cờ Thổ Nhĩ Kỳ ở bên ngoài lãnh sự quán tại Rotterdam. Một số đã ném chai lọ và đá vào cảnh sát.

Quan hệ Hà Lan – Thổ Nhĩ Kỳ đang vô cùng căng thẳng vì chiến dịch chính trị của Ankara đối với những người gốc Thổ Nhĩ Kỳ ở châu Âu. Trong bối cảnh như vậy, Thủ tướng Đan Mạnh Lars Lokke Rasmussen đã đề xuất người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim hoãn chuyến thăm Đan Mạch theo kế hoạch sẽ diễn ra trong tháng 3/2017.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo TTXVN, ĐSPL)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo