Quốc tế

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên cấm tất cả công dân Malaysia xuất cảnh

Chính phủ Triều Tiên ngày 7/3 tuyên bố cấm công dân Malaysia xuất cảnh trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa hai nước đang gia tăng.

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7/3 thông báo Bình Nhưỡng đã ra lệnh cấm các công dân Malaysia rời khỏi nước này giữa lúc gia tăng tranh cãi về cái chết của người được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad.

“Tất cả công dân Malaysia ở Triều Tiên sẽ tạm thời bị cấm rời khỏi nước này cho đến khi vụ công dân Triều Tiên bị sát hại ở Malaysia được giải quyết hợp lý”, KCNA dẫn lại thông tin từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo với Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng rằng động thái trên nhằm đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao và công dân Triều Tiên ở Malaysia, đồng thời cho biết Triều Tiên hy vọng vụ việc sẽ được giải quyết nhanh chóng và công bằng.

Các nhà ngoại giao và công dân Malaysia ở Triều Tiên sẽ được phép “sống và làm việc bình thường” trong thời gian lệnh cấm rời khỏi nước này có hiệu lực.

Động thái này của Triều Tiên tiếp tục đẩy mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur vào tình trạng căng thẳng thêm sau hàng loạt lời chỉ trích lẫn nhau trong thời gian qua. 

Trước đó, ngày 6/3, đáp trả việc Bộ ngoại giao Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang-chol, Bình Nhưỡng đã chính thức thông báo yêu cầu đại sứ Malaysia phải rời nước này và đưa ra thời hạn 48 giờ để ông Mohamad Nizan Mohamad phải về nước.

 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo