Quốc tế

Căng thẳng Nga - Mỹ nóng lên, Lavrov vội điện đàm với Tillerson

(DNVN)-Giữa lúc căng thẳng trong quan hệ Nga - Mỹ ngày một nóng lên liên quan đến dự luật trừng phạt Nga của Washington, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 28/7 cho biết, cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng quyết định  giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ của Nga bắt nguồn từ một loạt những bước đi thù địch của Washington.

"Ông Sergei Lavrov đã nhấn mạnh rằng, quyết định số lượng giảm nhân viên ngoại giao của Mỹ và Nga để có con số tương đương nhau và việc Moscow tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng tài sản ngoại giao ở thủ đô Moscow được bắt nguồn từ một loạt các bước đi thù địch của Washington", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Căng thẳng Nga - Mỹ nóng lên, Lavrov điện đàm với Tillerson

"Các hành động như vậy bao gồm biện pháp trừng phạt bất hợp pháp chống lại Nga, trục xuất hàng loạt các nhà ngoại giao và chiếm giữ tài sản ngoại giao của chúng tôi", bộ này cho biết thêm. 

Ông Lavrov đã nói với ông Tillerson rằng, hiện Nga sẵn sàng sửa chữa quan hệ với Mỹ, nhưng phải dựa trên cân bằng lợi ích của nhau. 

"Ông Lavrov nhắc lại rằng, quốc gia của chúng tôi hiện sẵn sàng cho việc bình thường hóa quan hệ song phương với Mỹ và hợp tác về những vấn đề then chốt của toàn cầu. Tuy nhiên, bước đi này chỉ có thể được thực hiện khi dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và cân bằng lợi ích", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, ông Lavrov và Tillerson "đã nhất trí duy trì liên lạc về tất cả những vấn đề liên quan tới quan hệ Nga - Mỹ".

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, Moscow "đã và đang làm hết sức để sửa chữa quan hệ và đã hành động thận trọng nhằm trả đũa các hành động gây hấn của Mỹ".

 

"Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất cho thấy rằng chính sách của Mỹ hóa ra nằm trong tay của lực lượng ghét Nga, theo đó đẩy Washington theo hướng đối đầu", Bộ Ngoại giao Nga nhận định. 

Bộ này hi vọng rằng, phía Mỹ cuối cùng sẽ suy nghĩ lại về những hậu quả nguy hại khi thực hiện chính sách chống Nga.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo