Quốc tế

Căng thẳng ở Đông Ghouta - Syria: Điện Kremlin lên tiếng

(DNVN)-Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ tập trung nỗ lực vào việc thực hiện nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Đông Ghouta, Damascus, Syria.

Ông Dmitry Peskov đã nhấn mạnh công việc của Nga là thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến lệnh ngừng bắn ở Đông Ghouta - Damascus. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng nhắc lại chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc ngừng bắn nhân đạo như Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đề cập. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

"Nhìn chung, đây là công việc khá khó khăn, nhưng chắc chắn, ở đây nói về sự đáng tiếc, mà trên thực tế là nói về tình hình ở Đông Ghouta. Các đồng nghiệp của chúng tôi bỏ qua những sự thái quá và tình hình do bọn khủng bố kích động, những kẻ đang ẩn náu và bắt giữ dân thường làm con tin", ông Peskov cho biết.

"Nước Nga tất nhiên sẽ tiếp tục làm việc để thực hiện các thỏa thuận và nghị quyết Hội đồng bảo an đã được thông qua, và tất nhiên vẫn giữ vững quan điểm của mình", ông Peskov trả lời cho câu hỏi liệu điện Kremlin có cảm giác là các nước liên quan đang muốn Moskva chịu trách nhiệm về cuộc xung đột ở Đông Ghouta vì chính quyền Nga đang thực hiện một chính sách như vậy.

Ông khẳng định hoạt động đình chiến diễn ra ở Đông Ghouta, được Nga coi là phù hợp với nghị quyết của LHQ.

Trước đó, bình luận về nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến xung đột Syria, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow sẽ ngăn chặn nghiêm ngặt những nỗ lực bổ sung kích động cơn cuồng loạn chống Nga và chống Syria nhằm làm phá hỏng quá trình giải quyết chính trị tại Syria.

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, với tư cách nước bảo lãnh của quá trình Astana, Nga "sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các bên Syria với mục đích giải quyết xung đột nhanh chóng nhất, đạt tới hòa giải giữa những người mong muốn giải quyết tiến trình này không chỉ bằng lời nói mà trong hành động, và xoá bỏ tận gốc mối đe dọa khủng bố".

 

Hôm 24/02, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết 2401 yêu cầu tất cả các bên phải "ngay lập tức chấm dứt xung đột" và cam kết cung cấp một khoảng thời gian dành cho hoạt động nhân đạo trong ít nhất 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria, qua đó cho phép vận chuyển nhân đạo và không cản trở tiến trình sơ tán người ốm nặng và bị thương.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo