Quốc tế

Căng thẳng Qatar - Ả Rập: Erdogan hội đàm với Trump

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ hội đàm về khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các quốc gia Ả Rập khác trong những ngày tới.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm 13/6 cho biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ hội đàm về khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các quốc gia Ả Rập khác trong những ngày tới. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sắp hội đàm về khủng hoảng Qatar - Ả Rập.

Tại trụ sở quốc hội trước khi Tổng thống Erdogan phát biểu trước các nhà lập pháp thuộc đảng AK cầm quyền của ông, Ngoại trưởng Cavusoglu cho hay, lãnh đạo Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức điện đàm về vấn đề này. 

Ngày 05/6, Bahrain, Ả Rập Saudi, Ai Cập, UAE, cũng như Yemen, chính phủ lâm thời Libya, Cộng hòa Mauritius và Maldives đã thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố. Một số quốc gia tuyên bố chấm dứt hoạt động vận tải hàng không và trên biển với Qatar, cũng như trục xuất công dân và các nhà ngoại giao của Doha. Qatar lấy làm tiếc về quyết định mà Doha cho là vô căn cứ này. 

Ông Erdogan tuyên bố tiếp tục hỗ trợ Qatar và cho biết, cuộc khủng hoảng này cần được giải quyết trước khi kết thúc tháng lễ Ramadan. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo