Quốc tế

Căng thẳng Triều Tiên có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Zigmar Gabriel không loại trừ rằng cuộc xung đột quanh vấn đề Triều Tiên có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Märkische Allgemeine Zeitung rằng mối lo ngại về chiến tranh hạt nhân tiềm ẩn đã phần nào bị phóng đại, Ngoại trưởng Đức Zigmar Gabrieli cho biết không loại trừ rằng cuộc xung đột quanh vấn đề Triều Tiên có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

"Khả năng dẫn tới chiến tranh hạt nhân không thể loại trừ. Nhưng nếu chỉ cuộc chiến tranh sử dụng vũ khí thông thường cũng sẽ cướp đi số sinh mạng con người không thể tưởng tượng nổi", ông Gabrieli nói.

Ngoài ra, ông Gabriel chỉ trích lập trường của Thủ tướng Đức Angela Merkel, người ủng hộ yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump với các quốc gia NATO về mở rộng vũ trang. Bộ trưởng Đức cũng lưu ý rằng cuộc bầu cử Quốc hội Đức sẽ là yếu tố quyết định trong vấn đề này.

"Bầu cử cuối cùng sẽ phân định xem nước Đức vẫn là một cường quốc hòa bình hay là đi theo những ý tưỏng mù quáng của Trump về trang bị vũ khí", Bộ trưởng Ngoại giao Đức tuyên bố.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo