Quốc tế

Căng thẳng Triều Tiên: Nhà Trắng rục rịch tung đòn trừng phạt mới

(DNVN)-Nhà Trắng hôm 11/12 cho biết, các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên sẽ được thông báo sau khi tiến trình pháp lý được hoàn tất.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ áp đặt "các biện pháp trừng phạt nặng bổ sung" nhằm vào Triều Tiên nhằm trả đũa việc Bình Nhưỡng phóng 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới. 

Tuy nhiên, hiện chưa có thông báo nào chính thức được đưa ra. 

"Chúng tôi đang làm việc thông qua một tiến trình pháp lý", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết tại một cuộc họp báo định kỳ, ám chỉ tới việc Nhà Trắng đang chuẩn bị cho việc phê chuẩn lệnh trừng phạt mới chống lại Triều Tiên.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. (Ảnh: Yonhap)

Chính quyền Tổng thống Turmp đã thắt chặt các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Triều Tiên nhằm ngăn quốc gia này phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo có khả năng chạm tới lục địa Mỹ. 

Trong những tuần gần đây, các quan chức Mỹ đã kêu gọi Trung Quốc ngừng cấp dầu mỏ cho Triều Tiên và cấm tàu thuyền vận chuyển hàng hóa đến và từ Triều Tiên. 

Hôm 11/12, Hàn Quốc đã giáng đòn trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên. Theo đó, 20 thực thể và 12 cá nhân Triều Tiên đã bị liệt vào danh sách đen. 

Một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt mới được kỳ vọng sẽ ngăn chặn nguồn cung cấp tài chính bất hợp pháp cho Triều Tiên và nâng mức độ rủi ro của việc làm ăn với những tổ chức và cá nhân này. 

Thông tin áp đặt trừng phạt đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang tạo sức ép lớn hơn với Triều Tiên liên quan đến tham vọng tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo