Quốc tế

Căng thẳng Triều Tiên: Ông Trump và Bộ Ngoại giao Mỹ "lệch pha"

(DNVN)-Mỹ đang âm thầm theo đổi chính sách ngoại giao trực tiếp với Triều Tiên bất chấp sự phản đối từ phía Tổng thống Donald Trump.

Joseph Yun, nhà đàm phán Mỹ về Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 31/10 cho biết, Washington đang âm thầm theo đổi chính sách ngoại giao trực tiếp với Triều Tiên bất chấp việc Tổng thống Donald Trump nhiều lần tuyên bố rằng đàm phán chỉ lãng phí thời gian. 

Sử dụng cái gọi là "kênh New York", ông Joseph Yun đã liên lạc với các nhà ngoại giao tại phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vào thời điểm hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên liên tục "khẩu chiến", làm dấy lên lo ngại xảy ra xung đột quân sự. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phản đối áp dụng chính sách ngoại giao trực tiếp với Triều Tiên.

Trong khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 17/10 cho biết, ông sẽ tiếp tục "các nỗ lực ngoại giao... cho đến khi ném quả bom đầu tiên", bình luận của quan chức trên là tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy Mỹ đang thảo luận trực tiếp các vấn đề về việc phóng thích các tù nhân Mỹ bất chấp việc Tổng thống Trump cho rằng đàm phán trực tiếp là vô nghĩa. 

Một số quan chức Mỹ và Hàn Quốc còn nói tương tác giữa ông Yun và phía Triều Tiên bị hạn chế.

"Các tương tác không bị giới hạn, cả về tần suất và bản chất", quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định.

Một trong những vấn đề ông Yun nêu với các nhà đàm phán Triều Tiên là "ngừng thử" hạt nhân và tên lửa.

Trong năm nay, Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 và thử một loạt tên lửa, trong đó có các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể vươn tới nước Mỹ. 

Nên đọc


 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo