Quốc tế

Căng thẳng với Mỹ leo thang, hải quân Iran rầm rộ tập trận

(DNVN)-Iran đã tiến hành tập trận hải quân tại vùng vịnh và Ấn Độ Dương hôm 26/02 giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ mạnh tay với Iran.

Theo tin từ Reuters, Iran đã tiến hành tập trận hải quân tại vùng vịnh và Ấn Độ Dương hôm 26/02 giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ mạnh tay với Iran. 

Iran bắn tên lửa trong một cuộc tập trận hồi tháng 1/2016. (Ảnh Press TV)

Kể từ khi nhậm chức vào tháng trước, tân Tổng thống Mỹ đã cam kết thực hiện chính sách cứng rắn với Iran, cảnh báo quốc gia cộng hòa Hồi giáo này sau vụ thử tên lửa đạn đạo hôm 29/01 rằng, Tehran đang đùa với lửa và Washington đã có sẵn tất cả các lựa chọn. 

Truyền thông Iran dẫn lời chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari cho hay, các cuộc tập trận thường niên của Iran sẽ được tổ chức tại eo biển Hormuz, vịn Oman, Bab el-Mandab và các khu vực phía Bắc của Ấn Độ Dương, nhằm huấn luyện kỹ năng chống khủng bố và hải tặc. 

Hãng thông tấn IRNA đưa tin, các tàu hải quân, tàu ngầm và trực thăng sẽ tham gia cuộc tập trận ở khu vực rộng khoảng 2 triệu km vuông và lính thủy đánh bộ sẽ phô diễn các khả năng của họ dọc bờ biển phía Đông Nam Iran. 

Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ hiện đồn trú tại khu vực này và bảo vệ các tuyến đường biển tại vùng Vịnh và hải phận xung quanh. 

Tháng trước, một khu trục hạm của Mỹ đã bắn súng cảnh báo vào 4 tàu tấn công nhanh của Iran gần eo biển Hormuz. Những tàu này của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và không tham gia vào cuộc tập trận hải quân hôm nay. 

 

Đầu tháng 2, Tổng thống Trump đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Iran sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Tehran. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo