Quốc tế

Căng thẳng với Triều Tiên, Mỹ mang siêu tàu sân bay tới Hàn Quốc

(DNVN)-Yonhap dẫn lời các lực lượng hải quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc cho biết, siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS John C. Stennis (CVN 74) của Mỹ sẽ tới thành phố cảng Busan thuộc phía Nam Hàn Quốc trong tuần này.

Theo lực lượng hải quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS John C. Stennis (CVN 74) sẽ tới Busan để tham gia đợt tập trận chung với Hàn Quốc.

Siêu tàu sân bay USS John C. Stennis của Mỹ sẽ tới Hàn Quốc trong tuần này (Ảnh Defense)

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 07/3, Tư lệnh các lực lượng hải quân Mỹ tại Hàn Quốc (CNFK), nhóm tác chiến tàu sân bay John C Stennis sẽ thăm thành phố Busan vào ngày 13/3 tới. Nhóm tác chiến này sẽ do tàu sân bay USS John C. Stennis trọng tải 103.000 tấn, cũng là soái hạm của nhóm, dẫn đầu

Trong khi đó, cùng với chiến hạm USS Mobile Bay, 3 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường khác, gồm USS Stockdale, USS Chung-Hoon và USS William P. Lawrence - cũng sẽ có chuyến thăm cảng Busan.

Chuyến thăm này là một phần trong chiến dịch tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay trong đợt tập trận quân sự hàng năm mang tên Giải pháp Then chốt giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc. Đợt tập trận này sẽ bắt đầu từ ngày 07 và kết thúc vào ngày 18/3.

Đây là đợt tập trận lớn nhất giữa Mỹ và Hàn Quốc trong bối cảnh hai quốc gia đồng minh này củng cố quan hệ hợp tác quốc phòng nhằm đối phó các mối đe dọa tên lửa hạt nhân ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên. 

Theo Yonhap, đầu năm nay, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư và một vụ thử tên lửa tầm xa, được cải trang như một vụ phóng vệ tinh. 

 

CNFK cho biết, xấp xỉ 7.000 binh lính tham gia nhóm tấn công này - nhóm được triển khai đều đặn theo dự kiến tới khu vực Ấn Độ châu Á Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ chuyến đi, binh lính Mỹ sẽ tới thăm và giao lưu với các binh sĩ của Hải quân Hàn Quốc, đồng thời thực hiện các cuộc trao đổi văn hóa với người dân địa phương. 

USS John C. Stennis là siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz thứ bảy của Hải quân Mỹ, được trang bị máy bay hải quân, gồm F/A-18 Hornet và máy bay chiến đấu EA-6B Prowler cũng như máy bay cảnh báo sớm E-2C Hawkeye.

Năng lượng cho toàn bộ USS John C. Stennis được cung cấp bởi 2 lò phản ứng hạt nhân A4W với công suất 194 MW. Lò phản ứng có thể hoạt động liên tục từ 20-25 năm mới cần tái nạp nhiên liệu.

Bốn máy phóng và hệ thống bắt giữ máy bay lo việc phóng và tiếp nhận các máy bay nhanh chóng và kịp thời. Con tàu mang khoảng ba triệu gallon (11.000 m³) nhiên liệu cho máy bay của mình và các tàu hộ tống, và đủ loại vũ khí và đồ dự trự cho các hoạt động mở rộng mà không cần tiếp tế.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo