Quốc tế

Căng thẳng với Trung-Triều, Bộ Quốc Phòng Nhật "đòi" tăng ngân sách phát triển tên lửa

(DNVN) - Ngày 31/8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề xuất một ngân sách kỷ lục, trong đó bao gồm những khoản chi cho việc phát triển hệ thống tên lửa chống hạm.

Hãng tin AFP ngày 31/8 đưa tin, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề xuất một ngân sách kỷ lục bao gồm những khoản chi cho việc phát triển hệ thống tên lửa chống hạm để bảo vệ các đảo vốn là trung tâm của tranh chấp chủ quyền lãnh thổ với Trung Quốc. 

Bộ Quốc phòng Nhật đề xuất ngân sách kỷ lục để phát triển tên lửa.

 Bộ trên đề xuất mức chi tiêu quân sự 5.168 tỷ yen (50,12 tỷ USD) trong tài khóa bắt đầu từ tháng 4/2017 - tăng 2,3% so với ngân sách ban đầu cho tài khóa hiện nay. 

 Nếu được Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe thông qua, đây sẽ là năm thứ 5 liên tiếp Chính phủ Nhật Bản đặt ra mức ngân sách quốc phòng cao kỷ lục.  

Đề nghị của Bộ Quốc phòng Nhật Bản bao gồm 100 tỷ yen dùng để nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 của nước này, quan chức đề nghị giấu tên cho biết. Việc nâng cấp sẽ cho phép phạm vi hoạt động của hệ thống mở rộng hơn 30 km.

Kế hoạch ngân sách cũng bao gồm kinh phí để sản xuất phiên bản Block IIA của hệ thống phòng thủ Standard Missile-3 hợp tác với Mỹ. Hệ thống này có khả năng tiêu diệt tên lửa ở tầm cao hơn.

Ngoài ra, ngân sách cũng được dự chi cho việc tăng cường sức mạnh của lực lượng bảo vệ bờ biển ở các đảo Miyakojima và Amami Oshima phía nam Nhật Bản để đối phó với các hoạt động ngày càng "hung hăng" của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.

 

Nhật Bản đang tăng cường bảo vệ đất nước trước mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên và củng cố chủ quyền trên quần đảo tranh chấp Senkaku/ Điếu Ngư với Trung Quốc trong vùng biển Hoa Đông.

Nên đọc


Bộ Quốc phòng Nhật đề xuất ngân sách kỷ lục để phát triển tên lửa

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo