Hi-tech

Cảnh báo đại dịch malware Android cuối năm 2012

Hãng bảo mật Trend Micro cảnh báo rằng các cuộc tấn công và ứng dụng độc hại nhằm vào smartphone Android tăng cao hơn nhiều so với dự đoán trước đây.

Trend Micro cho biết, số lượng malware (phần mềm độc hại) Android đang tăng lên với tốc độ chóng mặt. Hãng bảo mật cho biết vào đầu năm nay, họ đã phát hiện ra hơn 5.000 ứng dụng độc hại được thiết kế nhằm vào hệ điều hành di động Android của Google, nhưng các con số này đã tăng lên khoảng 20.000 chỉ trong mấy tháng gần đây.

 

Trong quý thứ ba tới, công ty này ước tính sẽ có khoảng 38.000 mẫu malware, và sẽ tăng lên 130.000 mẫu trong quý thứ tư.

 

Nếu các con số mà Trend Micro dự đoán là chính xác, đây sẽ là một “đại dịch” malware Android. Google Play cũng đã bị lợi dụng làm nền tảng phát tán những ứng dụng độc hại chuyên đánh cắp giữ liệu hoặc xâm phạm quyền riêng tư – được cho là nguồn gốc của nhiều ứng dụng gây hại.

 

Khoảng giữa năm 2011, phóng viên Ryan Naraine của tạp chí ZDNet cảnh báo rằng việc Google không thể loại bỏ khỏi Android Market những phần mềm phát tán malware đã dẫn tới một đại dịch malware Android.

 

Trend Micro nói rằng có hàng tá ứng dụng độc lại được tải về hơn 700.000 lần trước khi chúng bị Google gỡ bỏ.

 

Các mẫu phần mềm độc hại được tìm thấy thường khác nhau về mục tiêu: một số phần mềm đánh cắp dữ liệu, một số theo dõi thiết bị di động qua GPS, trong khi một số khác phát tán quảng cáo..

 

Theo số liệu mới đây nhất của ComScore, Android đã chiếm hơn 50% thị phần di động, khiến nền tảng này trở thành mục tiêu hấp dẫn với hacker.

 

 

Theo ITC

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo