Xã hội

Cảnh báo: Không khí lạnh sẽ gây rét đậm và mưa cho toàn miền Bắc

(DNVN) - Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ chiều nay (25/12) do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Bản tin phát đi lúc 9h30 ngày 25/12 của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trên khu vực vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. 

Ảnh minh họa.

Dự báo, chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Riêng phía Tây Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên chiều tối và đêm nay có mưa, mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Ở vịnh Bắc Bộ và phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. 

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo