Môi trường

Cảnh báo ô nhiễm không khí xuyên biên giới

Chiều 18/9, Bộ Tài nguyên và Môi trường, công bố Báo cáo Môi trường Quốc gia 2013 với chủ đề “Môi trường không khí”.

Công bố Báo cáo Môi trường Quốc gia 2013 với chủ đề “Môi trường không khí”.

Ô nhiễm môi trường không khí tại Việt Nam giai đoạn 2003-2007 so với giai đoạn 2008-2013 vẫn chưa được cải thiện. Đặc biệt bên cạnh những ô nhiễm trong nước, thời gian gần đây, Việt Nam có nhiều nguy cơ bị tác động bởi một số ô nhiễm không khí xuyên biên giới.

Xây dựng Báo cáo Môi trường Quốc gia theo từng chuyên đề được Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành hàng năm. Năm 2013, chuyên đề này có chủ đề “Môi trường không khí” nhằm phân tích các vấn đề liên quan đến môi trường không khí của nước ta từ năm 2008 đến năm 2013.

Việc đánh giá, phân tích nguyên nhân, hiện trạng, tác động và xu hướng các vấn đề có liên quan đến môi trường không khí tại Việt Nam sẽ hỗ trợ cho việc xem xét điều chỉnh, bổ sung các chính sách, kế hoạch và giải pháp nhằm bảo vệ môi trường không khí.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng kiến nghị rà soát, sửa đổi, ban hành bổ sung các văn bản chính sách, pháp luật đặc thù về môi trường không khí, đồng thời xây dựng pháp lệnh về không khí sạch và kế hoạch quốc gia quản lý chất lượng không khí.

Ngoài ra cần hoàn thiện tổ chức phân công chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý môi trường không khí từ Trung ương đến địa phương, trong đó khẳng định vai trò của Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất quản lý về môi trường không khí. Cuối cùng, xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, các vấn đề xã hội hóa và sự tham gia của cộng đồng dân cư, trong quá trình triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường không khí.

Ngân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo