Xã hội

Cảnh báo xuất hiện vùng áp thấp mới trên Biển Đông

(DNVN) - Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 7h ngày 02/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13.5-14.5 độ Vĩ Bắc; 111.5-112.5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.5-2.5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Thời gian vừa qua, trên Biển Đông liên tục xuất hiện bão và áp thấp nhiệt đới. Co quan khí tượng cho biết, trong tháng 10/2016, các đợt không khí lạnh từ phía bắc tiếp tục có xu hướng hoạt động mạnh dần, cùng với đó dải hội tụ nhiệt đới hoặc các nhiễu động nhiệt đới khác hoạt động gia tăng qua khu vực miền Trung; do vậy, khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên đề phòng các đợt mưa lớn có khả năng gây ra lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất đá ở vùng núi, vùng trũng đề phòng ngập úng.

Trong tháng 10/2016, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 2-3 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền khoảng 1-2 cơn, đặc biệt tại khu vực Trung Bộ.

Gió mùa tây nam trong tháng 10/2016 có khả năng hoạt động ở mức trung bình đến mạnh, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng có xu hướng cao hơn trung bình.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo