Quốc tế

Cảnh cường kích Su-25 Nga phóng tên lửa diệt IS ở Syria

Những chiếc máy bay Su-25 Nga phóng nhiều rocket giúp quân đội Syria đẩy lùi phiến quân IS khỏi các vị trí quan trọng ở tỉnh Hama.

Kênh truyền hình Zvezda vừa đăng video cảnh các cường kích Su-25 của Nga chi viện hỏa lực giúp quân đội Syria tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía đông thành phố Hama, Syria, theo tin tức trên báo VnExpress.

 Cường kích Su-25 Nga phóng tên lửa diệt IS ở Syria.

Video được quay từ camera đặt bên thân máy bay cho thấy hai chiếc cường kích Su-25 liên tục phóng rocket vào các mục tiêu của IS, giúp quân đội chính phủ Syria chiếm lại một số ví trí quan trọng từ tay nhóm này.

Cường kích Su-25 ở Syria là máy bay thuộc diện “đồ cổ”. Nga sử dụng loại máy bay này là lực lượng nòng cốt để tấn công dồn dập các mục tiêu tại Syria ngay sau thời điểm ra quyết định can dự. Lý do rút là bởi mối nguy ngày một lớn từ tổ hợp MANPAD của các lực lượng đối lập, theo TTXVN.

Su-25 được trang bị vũ khí mạnh với một khẩu pháo 30 mm Gryazev-Shipunov GSh-30-2 và vũ khí tấn công mặt đất. Nó có thể mang hơn 4.000kg vũ khí. Su-25 đã từng tham gia cuộc chiến ở Chechnya năm 1995 và tác chiến trong ngày đầu tiên của cuộc xung đột kéo dài 5 ngày giữa Nga và Gruzia vì vấn đề Nam Ossetia và Abkhazia.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo