Quốc tế

Cảnh ông Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh gây sốt

Truyền thông thế giới đang "ngất ngây" với hình ảnh tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tay trong tay thân thiết với nữ Thủ Tướng Anh Theresa May khi họ cùng tản bộ trong Nhà Trắng.

Bà May ngày 27/1 hội đàm và họp báo chung với ông Trump. Ông Trump và bà May đã nắm tay nhau khi hai người khi đi bộ trong Nhà Trắng trước lúc họp báo, theo Independent.

Hiện truyền thông vẫn chưa đưa ra được câu trả lời cho thắc mắc của công chúng rằng nhà lãnh đạo nào đã chủ động nắm tay trước.

Thủ tướng Anh Theresa May là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm tân Tổng thống Trump tại Nhà Trắng sau lễ tuyên thệ nhậm chức của ông diễn ra hôm 20/1 vừa qua.

Cảnh ông Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh gây sốt.

Hai nhà lãnh đạo đã củng cố cam kết về "mối quan hệ đặc biệt" giữa Mỹ và Anh. Ông Trump nói rằng quan hệ hữu nghị giữa hai nước là "một trong những thế lực vì công lý và hòa bình hùng mạnh trong lịch sử".

Bà May cho biết trong cuộc hội đàm giữa hai lãnh đạo, ông Trump đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), liên minh mà ông từng gọi là "lỗi thời". "Chúng tôi khẳng định cam kết bền vững với liên minh này. Chúng tôi 100% ủng hộ NATO", bà nói.

Thủ tướng Anh cho biết bà sẵn sàng lên tiếng khi có những khác biệt với chính quyền Mỹ. "Sẽ có những lúc chúng tôi không đồng ý về các vấn đề. Mấu chốt của mối quan hệ đặc biệt là chúng tôi thảo luận cởi mở và thẳng thắn", bà nhấn mạnh.

Ông Trump cũng bày tỏ quan điểm về việc Anh chọn rời EU (Brexit). "Tôi nghĩ rằng Brexit sẽ là một điều tuyệt vời cho đất nước của bà. Các bạn sẽ có bản sắc riêng và có giao dịch thương mại riêng mà không bị ai theo dõi", ông nói.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo