Pháp luật

Cảnh sát ập vào hầm bí mật bắt kẻ sát nhân

Nghe tiếng chó sủa, Thắm vội chạy ra xem khách nào đến nhà. Vừa bước đến cửa, chị thấy khẩu súng chĩa vào người và một cảnh sát thị uy: "Đứng im, tội phạm đâu hãy chỉ ngay".

Ba ngày qua, người dân vùng trái cây ven sông Hậu ở xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) xôn xao khi hay tin hàng chục cảnh sát vây căn nhà có hầm bí mật để bắt nghi can giết người là Lê Văn Nuôl (Ba Nun, 57 tuổi).

Con đường đất từ lộ đan của ấp Mỹ Yên vào nhà cụ bà Lâm Thị Bế (Hai Phước, mẹ của Nuôl) khoảng 700 m, mùa này trơn trượt. Sáng 25/6, hàng trăm người hàng xóm đã xắn quần, lội bùn đi vào đây để xem công an cải trang khám xét phòng ngủ của bà lão 73 tuổi. Vài phút sau, nhà chức trách buộc kẻ giết người phải chui ra khỏi hầm dưới gầm giường.

Giường ngủ của cụ Bế trong căn nhà cấp 4 ở ấp Mỹ Yên, xã Nhơn Mỹ (Kế Sách, Sóc Trăng). Ảnh: Việt Tường.
Giường ngủ của cụ Bế trong căn nhà cấp 4 ở ấp Mỹ Yên, xã Nhơn Mỹ (Kế Sách, Sóc Trăng). Ảnh: Việt Tường.

Chị Nguyễn Thị Thắm (35 tuổi, con dâu bà Bế) cho biết, 7 ngày trước thiếu phụ này được người thân mời lên TP HCM dự đám cưới của cô em họ lấy chồng ở Hàn Quốc. Hàng ngày, chồng chị đi làm thuê rất sớm, hai đứa con nghỉ hè được mẹ gửi về ngoại chơi. Vì vậy, ở nhà ban ngày chỉ có một mình bà Bế.

Đêm 24/6, chị Thắm đi đám cưới về. Đến 1h sáng hôm sau, thiếu phụ giật mình thức giấc khi nghe tiếng chó sủa và có người gọi trước hiên nhà. Chị Thắm bật đèn, mở cửa thì thấy anh thứ 3 của chồng nên mời vào, rồi chị giăng mùng cho Nuôl ngủ trên giường đặt tại nhà trước (cách hầm bí mật khoảng 6 m).

5h ngày 25/6, anh Sang (chồng chị Thắm) đi dựng trụ điện cách nhà hơn chục km, nên không kịp chờ Nuôl thức để hỏi thăm sức khỏe. Khoảng 7h, bà Bế ra giường nhà sau nằm, chị Thắm bơm nước giặt quần áo thì nghe tiếng chó sủa dữ dội trước nhà.

"Tôi chạy ra xem có khách nào ghé chơi, nhưng đến cửa đã thấy khẩu súng đen ngòm chĩa vào người. Chú công an mặc thường phục nói lớn: Đứng im, tội phạm đâu hãy chỉ ngay. Tôi nói không biết gì, thì chưa đầy một phút sau đã thấy khoảng 30 người lạ mặt xuất hiện và nhà bị khám xét", chị Thắm kể.

Theo người dân, căn hầm này có thể được đào trong một buổi là xong. Ảnh: Việt Tường.
Theo người dân, căn hầm này có thể được đào trong một buổi là xong. Ảnh: Việt Tường.

 

Theo thiếu phụ, lúc này người mẹ chồng bị lãng tai, mắt mờ nên cũng không hay biết chuyện gì đang xảy ra. Khi kiểm tra phòng ngủ của bà Bế, cảnh sát hỏi chị Thắm: "Căn hầm Ba Nun trốn được đào ở đâu?", khiến thiếu phụ ngỡ ngàng.

Khi cảnh sát soi đèn xuống gầm giường của mẹ chồng chị Thắm, mọi người phát hiện một tấm giấy carton to như chiếc nia nằm sát hai bức tường. Xung quanh là những tấm gạch tàu với vài chiếc nồi nhôm lớn, loại dùng để nấu bánh.

Lúc tấm giấy carton được một người kéo ra, Nuôl đang ngồi co ro trong căn hầm có một ít nước dưới đáy. Biết nơi ẩn nấp của mình bị phát hiện, nghi can giết người lặng lẽ chui lên mặt đất, rồi bò ra khỏi gầm giường để tra tay vào còng.

Trò chuyện cùng phóng viên, chị Thắm cho biết, trước ngày đi TP HCM dự đám cưới, thiếu phụ có đào đất sau vườn mang vào đắp sàn nước vì mưa ngập. Đêm 24/6, chị về nhà thấy đất nhiều thêm nên nghĩ rằng chồng ở nhà đắp cao hơn để phòng sụt lún.

Hầm trốn cảnh sát của Nuôl dưới gầm giường của mẹ ruột. Ảnh: Việt Tường.
Hầm trốn cảnh sát của Nuôl dưới gầm giường của mẹ ruột. Ảnh: Việt Tường.

 

"Sau khi anh Nuôl bị công an bắt, tôi mới để ý thì thấy đất đắp thêm ở sàn nước toàn là đất khô, trong khi ngoài vườn đất ướt vì mưa liên tục. Có thể anh chồng đã đào hầm khi vợ chồng tôi vắng nhà, mấy đứa nhỏ về ngoại. Mẹ chồng lãng tai, mắt mờ nên không hay biết", người em dâu của kẻ sát nhân nhận định.

Kể về gia cảnh, bà Bế cho biết, cha của Nuôl hy sinh trong kháng chiến. Sau đó, người mẹ đi bước nữa và sinh thêm 8 người con. Hơn 30 năm trước, Nuôl lấy vợ, có 2 con và đi tù với án chung thân vào năm 1983 vì tội Giết người.

"Nuôl cãi nhau với con gái của cô nó vì tranh chấp đất đai. Trong cơn bực tức, con tôi thành kẻ sát nhân và từ khi được đặc xá ra tù năm 1999 đến nay, Nuôl chỉ về đây một lần lúc chồng sau của tôi mất năm 2012. Lúc Nuôl ở tù, vợ nó lăng nhăng chuyện tình cảm với con rể, rồi hai người bỏ đi đâu tôi không rõ", cụ Bế chia sẻ.

Qua quan sát của phóng viên, căn hầm của Nuôl ẩn nấp được đào theo dạng hình trụ, sâu khoảng 1,2 m, lượng đất mang ra ngoài khoảng 1 m3. Trong những ngày trinh sát tỏa đi khắp nơi để lần theo dấu vết nghi can, chính mớ đất khô cứng xuất hiện ở sàn nước trong nhà mẹ Nuôl là điều bất thường nhất.

Khoảng 1 m3 đất khô được lấy từ nơi đào hầm đắp cùng với đất ướt tại sàn nước nhà cụ Bế. Sự bất thường này giúp cảnh sát lần ra manh mối của nghi can giết người. Ảnh: Việt Tường.
Khoảng 1 m3 đất khô được lấy từ nơi đào hầm đắp cùng với đất ướt tại sàn nước nhà cụ Bế. Sự bất thường này giúp cảnh sát lần ra manh mối của nghi can giết người. Ảnh: Việt Tường.

 

Từ những bất thường được ghi nhận, hàng chục trinh sát của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với Công an huyện Kế Sách đã bí mật theo dõi nhà bà Bế. Đến sáng 25/6, giờ G đã điểm và lệnh khám xét căn nhà cấp bốn giữa vườn cây trái này để bắt người đã được thực hiện hoàn hảo, đúng như kế hoạch của cơ quan điều tra đề ra.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nuôl về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là ông Võ Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu). Theo nhà chức trách, sau khi ra tù năm 1999, Nuôl không về quê mà ở lại xã Tân Lâm làm thuê, trông coi rẫy cho một người dân. Thời gian này, Nuôl quen và chơi thân với ông Hoàng. Hai người thường trò chuyện, uống trà trong chòi rẫy. Đêm xảy ra vụ việc, ông ta điện thoại cho nạn nhân vào chòi rẫy nói chuyện. Sau đó, ông đã mượn xe đi uống cà phê. Trở về từ quán nước, Nuôl khuyên bảo bạn chuyện gia đình và xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, ông Hoàng dùng ấm trà đập vào đầu và cầm bình thủy đánh vào mặt Nuôl. Bị Nuôl đánh lại, ông Hoàng nhặt con dao mổ heo chém vào mặt Nuôl gây thương tích. Bị chém chảy máu, Nuôl đánh vào tay ông Hoàng làm rớt dao xuống đất. Sau đó, Nuôl nhặt lên chém liên tiếp vào người ông Hoàng khiến nạn nhân ngã gục.  Thấy ông Hoàng đã chết, Nuôl lấy xe máy của người bạn chạy trốn khắp nơi, rồi mới về Sóc Trăng. Tại quê nhà, Nuôl được bạn tù là Nguyễn Thanh Phong (từng mang tiền án 16 năm tù giam vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản) giúp đào hầm bí mật. Đổi lại, Nuôl nhượng cho Phong chiếc xe máy đã lấy của ông Hoàng.
Theo Zing
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo