Pháp luật

Cảnh sát giăng lưới bắt băng nhóm cưỡng đoạt tài sản tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Nhóm đối tượng đang cưỡng đoạt tiền của người đi nhầm đường tại nút giao thông Pháp Vân, thì bị lực lượng cảnh sát hình sự phục kích, bắt gọn.

Tối 24/11, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tiền của người điều khiển xe máy đi nhầm vào đường ôtô tại nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Nút giao thông Pháp Vân hiện có biển cấm xe máy đi vào đường cao tốc, tuy nhiên nhiều chủ phương tiện khi đi đến đây do không quan sát đã đi nhầm vào đường cao tốc dành cho ô tô.

Nhóm đối tượng chuyên cưỡng đoạt tài sản người đi đường bị cảnh sát phục kích bắt gọn (Ảnh An ninh thủ đô).

Ngay lúc này sẽ có một nhóm người tụ tập ở đây, khi thấy người đi xe máy chạy vào đường cao tốc thì đuổi theo chặn đầu và nói đường cấm xe máy, nếu đi vào sẽ bị công an bắt.

Sau khi chỉ đường cho người đi vào đường cấm quay trở lại nút Pháp Vân, nhóm này sẽ yêu cầu nộp 200.000 đồng, nếu không đưa sẽ bị CSGT xử phạt. Nhiều người lấy lý do không có tiền, liền bị nhóm đối tượng trên quát nạn, chặn đầu xe. Với nhiều người đi đường là phụ nữ, khi bị nhóm đối tượng kia vây quanh đã phải đưa cho chúng 200.000 đồng để được tha cho đi.

Khoảng 14g ngày 24-11, gần 50 chiến sỹ cảnh sát hình sự hóa trang thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội đã tiếp cận nút giao Pháp Vân, nơi có nhiều đối tượng giống xe ôm tụ tập.

Đến 14g30, có 2 người tham gia giao thông đi nhầm lên phần đường dành cho ô tô, lập tức 1 đối tượng phóng xe đuổi theo chặn đầu, đưa người vi phạm về phía đầu đường dẫn. Đối tượng này yêu cầu nạn nhân nộp 200.000 đồng để được dẫn ra, nếu không sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt.

Ngay khi vừa nhận tiền, lực lượng cảnh sát hình sự đã ập vào, bắt giữ 11 đối tượng nghi ngờ có liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đối tượng bỏ chạy cũng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

 

Toàn bộ 13 đối tượng đã được đưa về Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội để lấy lời khai. Bước đầu, một số đối tượng đã thừa nhận hành vi lợi dụng người tham gia giao thông đi nhầm đường để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo