Quốc tế

Cảnh sát Indonesia lên tiếng về vụ sát hại Kim Jong-nam

(DNVN)-Cảnh sát Indonesia cho biết, họ sẽ không can thiệp vào tiến trình điều tra một phụ nữ quốc tịch Indonesia - người được cho là dính líu đến vụ sát hại Kim Jong-nam.

Tờ Bernama đưa tin, cảnh sát Indonesia tuyên bố sẽ không can thiệp vào tiến trình điều tra một phụ nữ quốc tịch Indonesia - người được cho là dính líu đến vụ sát hại Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

Ảnh hộ chiếu của nghi phạm người Indonesia liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam. (Ảnh: Detik.com)

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia Boy Rafli Amar cho biết, Indonesia tôn trọng tiến trình luật định tại Malaysia và sẽ để cho giới chức Malaysia thực hiện vụ điều tra. 

"Ở khía cạnh pháp lý, do không có yêu cầu trợ giúp nào nên chúng tôi tôn trọng tiến trình luật pháp chống lạ các công dân của chúng tôi tại những nước khác", ông Boy Rafli Ama nói. 

Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, trong đó có 1 nữ công dân Indonesia, 25 tuổi. 

Hôm 14/02, Cơ quan tình báo Hàn Quốc tin rằng, ông Kim Jong-nam bị đầu độc bởi hai nữ mật vụ Triều Tiên tại Sân bay Quốc tế KL 2 hôm 13/02 vừa qua. 

Giới chức tiết lộ, trước khi qua đời, nạn nhân 46 tuổi đã nói với nhân viên y tế rằng, ông bị tấn công bằng bình xịt hóa chất.

 

Ông Kim Jong-nam là con cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, vị lãnh đạo tối cao của một quốc gia bí ẩn từ năm 1994 đến khi qua đời vào năm 2011.

Nên đọc
NM (Theo Bernama)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo