Xã hội

Cảnh sát liều mình chặn “xe điên” cứu 300 học sinh thoát chết

(DNVN) - Một cảnh sát Nga đã liều mạng lao xe của mình vào chiếc xe đi ngược chiều để chặn 1 vụ tai nạn, cứu 300 học sinh thoát chết.

Viên cảnh sát dũng cảm Kosolapov bị thương nặng sau tai nạn và hiện đã ổn định.
Viên cảnh sát dũng cảm Kosolapov bị thương nặng sau tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 25/7 khi viên cảnh sát Aleksandr Kosolapov chịu trách nhiệm hộ tống 9 chiếc xe buýt chở 300 em học sinh đi từ trại hè ở thành phố Abakan, thủ đô Cộng hòa Khakassia đến miền nam Siberia.

Khi đoàn xe đang chạy, đột nhiên một chiếc xe hơi xuất hiện ở chiều ngược lại và lao đến đoàn xe buýt với tốc độ cao. Nhận thấy nguy hiểm, Kosolapov ngay lập tức dùng xe tuần tra của mình làm lá chắn cho đoàn xe buýt. Quyết định nhanh như chợp ấy của Kosolapov đã cứu hàng trăm đứa trẻ thoát khỏi nguy hiểm. 

Kosolapov bị thương nặng sau vụ tai nạn. Cảnh sát Khakassian, đồng nghiệp của anh Kosolapov cho biết, chiếc xe tuần tra đã biến thành đống sắt vụn sau vụ va chạm khủng khiếp. May mắn là theo các chuyên gia, cảnh sát Kosolapov còn sống là một điều kỳ diệu".

 

Chiếc xe tuần tra đã biến thành đống sắt vụn sau vụ va chạm khủng khiếp.
Chiếc xe tuần tra đã biến thành đống sắt vụn sau vụ va chạm khủng khiếp.

 

Chiếc xe chạy ngược chiều lúc đó chở 5 người, trong đó có 1 trẻ em 10 tuổi. Tất cả chỉ bị thương nhẹ. Nhờ hành động xả thân của viên cảnh sát, các em học sinh trên xe buýt đều bình an vô sự.

Anh Kosolapov bây giờ đã tỉnh táo và trong tình trạng ổn định, phát ngôn viên của cảnh sát khu vực Sergey Kuznetsov cho biết thêm. Anh Kosolapov cũng nhận được rất nhiều thư cảm ơn vì sự dũng cảm của mình. Nếu bác sỹ cho phép, các em nhỏ trên e buýt sẽ đến thăm “người anh hùng” của họ, phát ngôn viên cảnh sát Kuznetsov nói.

Hiện các nhà chức trách Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với tài xế chiếc xe đâm đi ngược chiều đâm vào xe tuần tra của Kosolapov.

Thu Phương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo