Quốc tế

Cảnh sát Malaysia xác nhận người bị sát hại ở sân bay là Kim Jong-nam

Cảnh sát Malaysia chính thức lên tiếng xác nhận công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 chính là Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Reuters ngày 10/3 dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar xác nhận người đàn ông bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Người đàn ông có hộ chiếu mang tên Kim Chol nhờ sự trợ giúp của an ninh sân bay ở Kuala Lumpur sau khi bị phun chất lỏng vào mặt ngày 13/2. 

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính nạn nhân mang hộ chiếu dưới tên Kim Chol. Tuy nhiên ông Bakar không cho biết quá trình nhận dạng thi thể ông Kim diễn ra như thế nào.

Khi được hỏi liệu có phải người nhà của ông Kim Jong-nam đã cung cấp ADN cho phía Malaysia hay không, ông Khalid từ chối trả lời. Trước đó, giới chức Malaysia được cho là vẫn chờ người nhà của nạn nhân tới cung cấp mẫu ADN để xác định danh tính. Malaysia cũng cho biết, họ sẽ tự quyết định phương thức xử lý vụ việc nếu cuối cùng không có người nhà nạn nhân nào trình diện.

Trước đó, khi giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia tin rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, Triều Tiên đã phủ nhận việc này. Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol, chết vì trụy tim, đòi trao trả thi thể ông này và chỉ trích quá trình điều tra của cảnh sát Malaysia.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo