Pháp luật

Cảnh sát Mỹ "thòng" Minh Béo bằng tin nhắn từ điện thoại nạn nhân

(DNVN) - Những dòng tin nhắn trao đổi trên điện thoại của Minh Béo với nạn nhân sẽ là những bằng chứng buộc tội anh ta.

Theo báo Tuổi Trẻ, luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về các vụ án hình sự và di trú ở quận Cam (Mỹ) vừa thông tin về cơ hội trắng án của nghệ sĩ Minh Béo.

Theo đó, vị luật sư cho biết, chính biện lý của Văn phòng Biện lý quận Cam - ông Tony Rackauckas đại diện bên công tố viên trong vụ án Minh Béo khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo.

Ông Rackauckas kể rằng chính cha mẹ của bé trai được cho là nạn nhân của Minh Béo đã đi tố cáo với cảnh sát về hành vi của Minh Béo. Sau đó, cảnh sát dùng điện thoại của nạn nhân nhắn tin với Minh Béo.

Minh Béo và Luật sư tại phiên luận tội.

Qua trao đổi trên điện thoại, Minh Béo đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội. Do đó, những dòng tin nhắn này vừa là vật chứng vừa là lời tự thú của Minh Béo.

Để buộc tội một nghi can trước bồi thẩm đoàn, phía công tố viên phải có đầy đủ nhân chứng, vật chứng và lời tự thú. Trong trường hợp của Minh Béo, nhân chứng chính là bé trai, vật chứng và tự thú chính là những dòng tin nhắn trao đổi giữa Minh Béo với cảnh sát và nạn nhân.

Ông Tony Rackauckas khẳng định sẽ đưa nguyên văn các tin nhắn này ra trước tòa để chánh án thấy phía công tố viên có đủ bằng chứng đưa Minh Béo ra xét xử trước bồi thẩm đoàn.

Ngoài ra, khi bồi thẩm đoàn nghe tội danh ấu dâm thì họ gần như muốn buộc tội ngay lập tức vì Mỹ rất tôn trọng và bảo vệ trẻ em, cũng như rất ghét những hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo Luật sư Từ Huy Hoàng, khả năng trắng án của Minh Béo khá thấp nhưng chúng ta hãy chờ xem vì về nguyên tắc, Minh Béo hiện tại vẫn vô tội một khi tòa chưa tuyên án.

 

Trước đó, vào sáng thứ sáu 15/4 giờ địa phương (rạng sáng thứ bảy giờ Việt Nam), nghệ sĩ Minh Béo đã trình diện tại phiên tòa luận tội ở quận Cam, bang California (Mỹ), với sự có mặt của hai luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn của Văn phòng luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn.

Minh Béo cùng với 95 nghi phạm được chở đến từ nhà giam và lần lượt bốc số thứ tự trước khi vào phiên luận tội. Đến số thứ tự 82, Minh Béo được đưa vào phòng luận tội.

Tại phiên luận tội này, Minh Béo trả lời không nhận ba tội danh mà cáo trạng nêu ra gồm: quan hệ đường miệng với trẻ vị thành niên (oral copulation of a minor), âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và có ý định gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Với việc không nhận tội, Minh Béo phải tiếp tục trình diện tại phiên tòa trước phiên xử (pretrial, theo luật Hoa Kỳ) vào ngày 13/5 và phiên tòa sơ thẩm được dự định diễn ra ngày 10/6 vào lúc 8h30 sáng tại phòng tòa W12 Tòa án Westminster - một chi nhánh tòa án trong phạm vi quận Cam.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo