Xã hội

Cảnh sát phá hơn 800 vụ án ma túy nhờ Twitter

(DNVN) - Cảnh sát Tây Ban Nha cũng thiết lập một tài khoản thư điện tử cho mục đích tương tự, và mong muốn người dân sử dụng hòm thư này để cùng “hợp tác bài trừ tội phạm buôn lậu ma túy”.

Chiến dịch kêu gọi công chúng giúp đỡ trên Twitter đã trở thành một trong những phương pháp đem lại hiệu quả nhất đối với công tác triệt phá tội phạm buôn lậu ma túy ở Tây Ban Nha. Có tới hơn 800 vụ án đã được phá trong 2 năm 6 tháng vừa qua.

Theo đó, Cảnh sát Tây Ban Nha đăng những bức ảnh chân dung của các nghi can buôn lậu ma túy lên Twitter để nhờ người dân giúp đỡ. Trên Twitter cho phép mọi người dân báo cho lực lượng cảnh sát biết về hoạt động giao dịch ma túy bất hợp pháp dù lớn hay nhỏ, hiện đang diễn ra trên khắp đất nước này.

Số ma túy bị cảnh sát Tây Ban Nha tịch thu sau ngày 8/7. (Ảnh: El Pais)
Số ma túy bị cảnh sát Tây Ban Nha tịch thu sau ngày 8/7. (Ảnh: El Pais)

Cảnh sát Tây Ban Nha cũng thiết lập một tài khoản thư điện tử cho mục đích tương tự, và mong muốn người dân sử dụng hòm thư này để cùng “hợp tác bài trừ tội phạm buôn lậu ma túy”. Cảnh sát luôn giữ bí mật danh tính cho người dân nào thông báo về hoạt động giao dịch ma túy.

Sau khi nhận được tin báo từ nhân dân, một nhóm sĩ quan công tác tại Cục Phòng chống Tội phạm Ma túy Quốc gia Tây Ban Nha sẽ xác định liệu thông tin có giá trị đối với công tác điều tra, phá án hay không. Cách tiếp cận này được triển khai bắt đầu từ tháng 2/2012. Tính đến nay, cảnh sát Tây Ban Nha nhận được hơn 35.000 tin nhắn và 1,66 triệu lượt ủng hộ trên Twitter.

Các nhà chức trách cho biết, họ vừa bắt giữ 42 thành viên của một băng đảng buôn lậu ma túy hoạt động chủ yếu từ Barcelona đến Cadiz. “Băng buôn ma túy vừa bị triệt phá này có 5 tấn ma túy và 27 chiếc ôtô, tất cả đều bị tịch thu ở Barcelona và Cadiz”, cảnh sát Tây Ban Nha viết trên Twitter.

Trong thời gian điều tra vụ án, bắt đầu từ tháng 4/2013, cảnh sát cho biết họ tiếp nhận nhiều thông tin giấu tên rất quan trọng, giúp họ bắt giữ nhiều tội phạm ma túy.

Thúy Nga (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo