Quốc tế

Cảnh sát Phần Lan làm lộ lịch trình chuyến thăm của Putin

Một phụ nữ ở Phần Lan bất ngờ nhận được email chi tiết về các biện pháp an ninh cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới nước này vào tháng 7 vừa qua.

Một phụ nữ ở thành phố Oulu, Phần Lan đã vô tình nhận được email từ cảnh sát với nội dung là thông tin chi tiết về kế hoạch đảm bảo an ninh cho chuyến thăm chính thức tới nước này của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 7/2017, theo tin tức trên báo CAND.

Thông tin bị lộ trong email bao gồm thời gian mà trực thăng của Tổng thống Putin đáp xuống sân bay Savonlinna cũng như các chặng di chuyển của Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto.

Tổng thống Nga Putin bước xuống từ trực thăng. (Ảnh: Reuters).

“Hai trực thăng đang bay và dự kiến sẽ đáp xuống sân bay lúc 13h37 và 13h38. Hiện chưa có báo cáo về trực thăng thứ ba”, tờ Iltalehti trích nội dung trong email cho biết.

Ban đầu, bà Minna nghĩ rằng đó chỉ là thư rác, nhưng sau đó nhận ra địa chỉ người gửi là cảnh sát quốc gia Phần Lan.

“Tôi bắt đầu tra cứu và biết rằng đó là thông tin từ cảnh sát”, bà Minna nói, “Tôi không có bất cứ mối liên hệ nào với họ nên không hiểu tại sao những email đó lại lọt vào hòm thư của tôi”.

Phát ngôn viên cảnh sát Arto Tynkkynen đã xác nhận về vụ rò rỉ thông tin trên, theo tin tức trên báo VietnamNet.

"Các tin nhắn đã được gửi tới hòm thư của một công dân khoảng 9 tiếng sau khi Tổng thống Putin tới. Tuy nhiên việc này không gây nguy hiểm tới các tổng thống vì vào thời điểm đó, họ đang xem opera ở Olavinlinna", Tynkkynen nói với kênh tin tức Yle.

 

Tổng thống Nga Putin đã tới thị trấn Savonlinna, phía đông nam Phần Lan vào hôm 27/7 theo lời mời của Tổng thống Niinisto. Ngoài xem opera gần lâu đài Olavinlinna, hai nhà lãnh đạo cũng đi thuyền ngắm cảnh trên hồ Saimaa.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, CAND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo