Quốc tế

Cảnh sát quân sự Nga bắt đầu tuần tra các khu vực phía Nam Damascus

(DNVN) - Lực lượng cảnh sát quân sự Nga đã bắt đầu tuần tra các khu vực phía nam của thủ đô Syria được giải phóng khỏi các chiến binh,

Cảnh sát quân sự Nga bắt đầu tuần tra các khu vực phía nam Damascus, nguồn tin quân sự cho biết. Các binh sĩ Nga đã liên lạc với người dân địa phương và phối hợp các hành động bảo vệ trong các khu phố Beit, Sajm và Sidi, Mikdat, Babbila và Yalda. Ngoài ra, để đảm bảo an ninh cho các khu phố, các hoạt động tuần tra cho người đi bộ và cơ giới đang hoạt động ở tất cả các đường phố chính, các trạm quan sát cũng được lắp đặt. Các đơn vị tuần ra sẽ thực hiện nhiệm vụ suốt ngày đêm.

Cảnh sát quân sự Nga đã bắt đầu tuần tra các khu vực phía nam Damascus

Theo Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria cho biết, chỉ trong tám ngày đầu tháng này, đã có 3.500 thành viên của các nhóm vũ trang và hơn 5.000 người thân của những kẻ cực đoan đó được di tản khỏi các khu vực trên. Một phần nhỏ ở miền nam Damascus vẫn bị kiểm soát bởi nhóm khủng bố Daesh, cùng với đó hoạt động chống IS của lực lượng Syria vẫn đang được tiến hành.

Một trong những nhiệm vụ chính của Cảnh sát quân sự là bảo đảm sự an toàn của binh lính Nga được triển khai tại đây, như một phần của sự hợp tác của Moscow để chống lại các nhóm khủng bố. Tháng 4 năm ngoái, Trung tâm hòa giải Nga và quân đội Syria đã điều phối việc di tản hàng ngàn thành viên của các nhóm vũ trang ở Đông Ghouta đến một khu vực ở tỉnh Idlib.

Syria đã bị nhấn chìm trong một cuộc nội chiến từ năm 2011, với các lực lượng chính phủ chiến đấu với nhiều phe phái đối lập và các nhóm khủng bố. Nga đã bắt đầu một chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad để chiến đấu với nhóm khủng bố Daesh.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Plenglish)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo