Quốc tế

Cảnh sát Thái Lan phát hiện âm mưu sát hại Thủ tướng

Cảnh sát Thái Lan ngày 19/3 cho biết đã phá một âm mưu sát hại Thủ tướng nước này sau khi khám xét nơi ở của một nhà hoạt động đối lập, thu giữ nhiều vũ khí.

Phát biểu với báo giới, Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Jakthip Chaijinda cho biết cảnh sát đã phát hiện 1 khẩu súng trường cùng một ống ngắm, đồng thời nêu rõ chúng dùng để ám sát lãnh đạo của đất nước, ám chỉ Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, theo tin tức trên TTXVN.

Cảnh sát cũng bắt giữ 9 người đàn ông có liên quan và cho biết họ nắm bằng chứng rõ ràng về việc các nghi phạm và mạng lưới mở rộng của họ âm mưu gây bất ổn, theo tin tức trên báo VnExpress.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

"Chúng tôi tìm thấy một khẩu súng trường với ống ngắm. Chúng tôi đảm bảo đây không phải súng bắn chim, nó được dùng để ám sát lãnh đạo đất nước", ông Jakthip Chaijinda nói với các phóng viên. Ông cho rằng mục tiêu ám sát là Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Ông Jakthip không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về âm mưu ám sát song ông cho biết Wuthipong và mạng lưới của người này thường xuyên phản đối chính phủ quân sự và nhóm từng rêu rao trên mạng xã hội về việc thủ tướng có thể bị sát hại.

Ông Prayuth từng là Tư lệnh lục quân Thái Lan. Sau vụ đảo chính quân sự lật đổ chính quyền bà Yingluck Shinawatra, em gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra vào năm 2014, ông Prayuth lên nắm quyền.

Kể từ đó, chính quyền của ông phát hiện hàng chục kho vũ khí thuộc các nhóm được cho là trung thành với gia tộc Shinawatra. Chính quyền quân sự cho rằng các kho vũ khí này cho thấy các nhóm đối lập đang muốn gây bất ổn.

Nên đọc



Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo