Pháp luật

Cảnh sát trấn tiền gái mại dâm: Đủ cơ sở truy tố

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Lạng Sơn khẳng định đủ cơ sở truy tố các cảnh sát về hành vi cưỡng đoạt tài sản của gái mại dâm.

Chiều ngày 27/2, Tòa án nhân dân TP Lạng Sơn sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ 'cưỡng đoạt tài sản' mà bị hại là một số gái mại dâm, lái xe liên tỉnh ở bến xe phía Bắc TP Lạng Sơn.

Trước đó, trong phần luận tội của Công tố viên nêu rõ: Các bị cáo nguyên là công an phạm tội đã ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, của ngành và gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, đề nghị các mức án: Hoàng Công Trường từ 24 đến 30 tháng tù giam; các bị cáo Triệu Văn Hiếu, Hứa Viết Tú, mỗi bị cáo từ 18 đến 24 tháng tù giam.
 
Công tố viên khẳng định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội
 
Đồng thời, các bị cáo phải có trách nhiệm bồi hoàn số tiền đã chiếm đoạt trả cho các bị hại.
 
Công tố viên viện đã dẫn hàng loạt chứng cứ, lời khai của bị hại, người làm chứng, bản tự khai của các bị cáo, kết quả nhân dạng từ hồ sơ điều tra đến thẩm vấn công khai tại toà; đủ kết luận cáo trạng quy kết tội danh, mức án dành cho từng bị cáo là khách quan, đúng người, đúng tội.
 
Trước đó, trong phiên tòa xét xử ngày 26/1/2014, các bị cáo là cựu công an TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) không nhận đã gài bẫy trấn lột tiền, vàng gái mại dâm, cho rằng bị lừa “trong màn kịch chính trị.
 
Bị cáo Trường và Hiếu cùng cho rằng, họ bị lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Lạng Sơn dụ dỗ, cho chép lời khai của nhau; do họ học không đúng chuyên ngành điều tra nên mắc vào vòng lao lý, nay mới dịp tố cáo trước tòa.
 
“Ngày ấy, có một “suất” phó giám đốc công an tỉnh, thấy thủ trưởng đơn vị tôi có nhiều khả năng “tranh cử”, nên họ đã dựng lên vụ việc này để “hạ bệ”. Và chúng tôi trở thành nạn nhân của màn kịch đó” - bị cáo Hoàng Công Trường khai trước toà(?!).
 
Mong chờ bản án công minh được tuyên vào chiều ngày 27/2
 
Khi HĐXX đưa ra dẫn chứng những lời khai của bị cáo Hứa Viết Tú và Vy Thị N. (bị hại) thừa nhận vụ việc, Trường và Hiếu cho rằng, đó là những “diễn viên”, là người của cơ quan điều tra, nhằm hãm hại hai người. Dự kiến, vào lúc 14h30'ngày 27/2,  HĐXX sẽ tuyên bản án.
 
Theo cáo trạng VKSND tỉnh Lạng Sơn, cuối tháng 3/2012, để thực hiện “phi vụ” trấn lột tiền, các đối tượng Nguỵ Văn Hùng, Triệu Văn Hiếu, Hoàng Văn Trường (đều là công an thành phố Lạng Sơn), bàn bạc, sai khiến Hứa Viết Tú, một người làm nghề lái xe tự do, gọi gái bán dâm đến nhà nghỉ Thuỳ Liên (phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn), để mua bán dâm, sau đó nhóm cảnh sát sẽ ập đến bắt quả tang và “làm tiền”.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo