Xã hội

Cấp cứu 115 Hà Nội đáp ứng được 99% cuộc gọi

Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội Nguyễn Văn Chánh cho biết, với 15 xe cấp cứu ứng trực 24/24 giờ, hiện Trung tâm cấp cứu 115 có khả năng đáp ứng được 99% cuộc gọi yêu cầu của người dân.

(TTXVN) Tuy vậy số trường hợp bị tai nạn, số người bệnh ngày càng gia tăng nhưng đa số người dân đưa bệnh nhân đến bệnh viện bằng phương tiện taxi, xe máy, xích lô. Lý do là nhiều người còn e ngại gọi 115 sợ phải trả phí đắt, xe không đến.

Thế nhưng trên thực tế phí dịch vụ 115 rất thấp. Cụ thể đối với mỗi trường hợp gọi xe cấp cứu, Trung tâm chỉ thu một phần phí rất thấp theo bảng giá quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, cấp cứu tại nhà với cự ly dưới 10km thu 80.000 đồng cho cả ê kíp, thuốc, phương tiện còn cấp cứu chuyển viện thu 120.000 đồng.

Đối với các cuộc gọi yêu cầu cấp cứu của người dân, Trung tâm đã ghi lại tất cả thông tin các cuộc gọi điện thoại đến 115 yêu cầu cấp cứu như giờ gọi đến, giờ xe đi. Từ khi tiếp nhận thông tin đến khi xe xuất phát trong Trung tâm chỉ từ 2-3 phút.

Nhưng từ nơi xuất phát ở Trung tâm hay các trạm đến nơi yêu cầu có lúc ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan như đường tắc, đường đông, giờ cao điểm...làm xe đến chậm nên người dân còn kêu ca, phàn nàn.

Trung tâm đang đứng trước khó khăn do nhân lực thiếu, địa bàn xa. Với 15 kíp trực thay nhau làm việc trong khi địa bàn xa nhất như huyện Ba Vì cách trung tâm thành phố hơn 70km là khó khăn, trở ngại trong khi thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong những dịp thời tiết giá rét hoặc chuyển mùa, lượng bệnh nhân tăng lên đáng kể. Chính vì điều này khó tránh khỏi có những lúc người nhà bệnh nhân không hài lòng vì phải chờ đợi lâu.

 

 

Thảo Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo