Thị trường

Cấp phép 4G cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 năm nay

(DNVN) - Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã công bố thông tin này trong Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016 ngày 12/7.

Vị tư lệnh ngành Thông tin và Truyền thông cho biết, trước khi Bộ tiến hành cấp phép, các nhà mạng phải khẩn trương đánh giá kết quả thử nghiệm 4G, đánh giá chất lượng dịch vụ, mức độ gây can nhiễu….  

“Có thể sẽ tiến hành cấp phép vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 năm nay, điều đó tùy thuộc vào việc đánh giá quá trình thử nghiệm 4G của các nhà mạng”. Bộ trưởng khẳng định việc cấp phép phải đảm bảo công bằng, tạo điều kiện cho các nhà mạng cạnh tranh bình đẳng. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Bộ TT&TT.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp và một số địa phương đã kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc sớm cấp phép 4G cho các doanh nghiệp viễn thông vì 4G là nền tảng để các địa phương có thể triển khai nhiều ứng dụng như Chính phủ điện tử, IoT, hệ thống thông tin hiện đại...

Hiện tại, có 3 nhà mạng lớn là Viettel, VNPT và MobiFone đã triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ này. Trong đó, thời điểm dự định kết thúc thử nghiệm là ngày 23/10 tới.

Tuy nhiên, do nhu cầu thực tế, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo kết quả thử nghiệm sớm hơn so với thời điểm này. Khi đó, Cục sẽ phối hợp với DN đánh giá chất lượng thực tế và hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo