Hi-tech

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Sáng ngày 12/10, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố, đây là lần thứ 4 trong năm 2017 người dùng internet phải chịu ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang.

Ngày 12/10, một nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết, đã nhận được thông báo từ các đối tác quốc tế liên quan tới việc 2 tuyến cáp quang AAG và SMW-3 gặp sự cố, có thể gây ảnh hưởng tới đường truyền internet quốc tế của người dùng trong nước.

Theo đó, đầu giờ sáng 12/10 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, làm sụt giảm băng thông internet từ Việt Nam ra quốc tế. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là có thể do đứt cáp quang biển gần Hồng Kông. Đối với tuyến cáp quang biển quốc tế SMW-3, sự cố xảy ra từ ngày 10/10, báo Dân việt đưa tin.

Cáp quang biển lại gặp sự cố, lần này là xảy ra với cả 2 tuyến AAG và SMW-3. Ảnh minh họa

Sự cố này xảy ra gần như đồng thời với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn tại Việt Nam.

Khi PV Vietnamnet liên lạc với Viettel, đại diện nhà mạng này cho biết: “Nhánh S1L của tuyến cáp AAG gặp sự cố. Chính vì vậy mà nhánh trục của S1 không được cấp nguồn. Điều này dẫn đến toàn bộ thông tin đi qua tuyến cáp AAG trên Section S1 đều bị mất liên lạc”.

Trước phản ánh của người dùng về tình trạng kết nối Internet liên tục rơi vào cảnh chập chờn, nhiều nhà mạng cho biết sự cố này là hoàn toàn bất khả kháng. Các nhà mạng đang tích cực khắc phục sự cố nhằm đảm bảo việc duy trì trở lại kết nối Internet cho người dùng.

Được biết, 3 lần sự cố trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2 và 27/8. Sự cố xảy ra vào ngày 27/8 đã được khắc phục xong vào 10h ngày 26/9, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân việt, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo