Thị trường

Cấp tín dụng xây hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia

Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á được Thủ tướng chính phủ đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Ngân hàng nhà nước Việt Nam được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với Công ty cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT và người có liên quan để thực hiện dự án đàu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia thuộc quốc lộ 1A.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả, cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với Công ty cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT và người có liên quan theo quy định của pháp luật, định kỳ hàng tháng báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để giám sát, theo dõi.

 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rà soát, kiểm tra đối với các trường hợp tổ chức tín dụng đã được phê duyệt cho vay vượt giới hạn quy định, đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát, khắc phục tồn tại phát sinh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2015.

 

Dự án đàu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia là dự án cuối cùng trên Quốc lộ 1A được xây dựng theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) với tổng mức đầu tư trên 1.743 tỷ đồng.

 

Dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia được thông kỹ thuật ngày 18/12/2014 - ảnh internet.

 

Hầm Phước Tượng có chiều dài 345 m, phần đường dẫn vào cầu có chiều dài 3.460 m, được xây dựng theo hướng tuyến từ khoảng Km 867+950 của Quốc lộ 1A (sau cầu Hói Rui). Hầm Phú Gia có chiều dài 497 m và đường dẫn vào hầm dài 2.470 m, được xây dựng theo hướng tuyến từ Km882+376.

 

Đường vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý cũng như kết nối phát triển kinh tế các tỉnh miền trung.

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo