Pháp luật

Cấp trưởng, phó Đội quản lý thị trường Hà Nội lĩnh án

Kiểm tra, phát hiện một xe ô tô chở hàng có biểu hiện vi phạm, hai cán bộ quản lý Đội Quản lý thị trường số 31 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã vòi vĩnh, bắt chủ hàng nộp 60 triệu đồng thì mới “tha”...

Ngày 28/11, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Bính (SN 1956, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – nguyên là Đội trưởng Đội quản lý Thị trường số 31 Hà Nội) và Nguyễn Danh Sỹ (SN 1962, ở Phú Xuyên, Hà Nội – nguyên là Đội phó Đội quản lý Thị trường số 31 Hà Nội) về tội Nhận hối lộ.
 
Theo cáo trạng truy tố, ngày 5/12/2011, trên đoạn đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, Đội Quản lý thị trường số 31, Hà Nội có kiểm tra và phát hiện trên xe ô tô 36L – 8575 của anh Lê Quốc Hùng (quê ở Lam Sơn, Thanh Hóa) chở nhiều mặt hàng trong đó có 15 thùng hàng là mỹ phẩm và 3 bao hạt bí không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Nguyễn Hữu Bính và Nguyễn Danh Sỹ là hai lãnh đạo của Đội Quản lý thị trường này đã không chỉ đạo cho các cán bộ thuộc đội của mình lập biên bản tạm giữ toàn bộ 35 thùng hàng mỹ phẩm trên và không tạm giữ xe ô tô chở số hàng này là trái với quy định của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm 2002. Đổi lại việc không lập biên bản đó, Bính và Sỹ đã có hành vi đòi anh Hùng phải chi 60 triệu đồng.
 
Theo hẹn, tối hôm đó, anh Hùng sẽ phải có mặt ở một quán ăn ở huyện Phú Xuyên để trao tiền. Toàn bộ thông tin đã được anh Hùng tố cáo đến Cơ quan điều tra Bộ Công an.

Khoảng 21h ngày 6/12, khi Nguyễn Danh Sỹ nhận tiền từ anh Hùng thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 2 phong bì, 1 chiếc bên trong gồm 20 triệu đồng và chiếc còn lại bên trong có 40 triệu đồng. Nguyễn Danh Sỹ bị bắt và ngay sau đó đến lượt Đội trưởng Nguyễn Hữu Bính. Các đối tượng khai phong bì 40 triệu là của Nguyễn Hữu Bính, còn phong bì 20 triệu là của Nguyễn Danh Sỹ.

Tại phiên xét xử, thoạt đầu bị cáo Nguyễn Hữu Bính không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, song từ lời khai của đồng phạm, ông Bính đã phải thừa nhận cáo buộc của cơ quan công tố.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử nhận định, các bị cáo đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với lực lượng Quản lý thị trường, do đó cần phải có mức án nghiêm minh.
 
Sau khi nghị án,
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Bính 10 năm tù, Nguyễn Danh Sỹ 8 năm tù cùng về tội nhận hối lộ.

 

 

Hà Chi (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo