Quốc tế

Catalonia quyết không tuân thủ mệnh lệnh của Tây Ban Nha

(DNVN)-Một quan chức cấp cao Catalonia cho biết, tất cả các tổ chức, trong đó có cảnh sát, sẽ chỉ tuân thủ mệnh lệnh từ chính phủ khu vực được bầu dân chủ của Catalonia nếu Tây Ban Nha chuyển sang áp đặt luật lệ trực tiếp lên khu vực li khai này.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC hôm 23/10, phát ngôn viên phụ trách ngoại giao Catalonia Raul Romeva cho biết, giới chức Catalonia sẽ không tuân thủ mệnh lệnh từ Madrid. 

"Chúng tôi sẽ không tuân thủ mệnh lệnh. Đây không phải là một quyết định cá nhân. Đây là quyết định của 7 triệu người", phát ngôn viên Romeva tuyên bố. 

Phát ngôn viên phụ trách ngoại giao Catalonia Raul Romeva.

"Tôi không hề nghi ngờ rằng tất cả cán bộ công chức ở Catalonia sẽ duy trì việc tuân thủ các chỉ thị bởi các tổ chức hợp pháp...", ông cho biết thêm.

Ông cho biết, Madrid cần phải thừa nhận rằng, người dân Catalonia đã bỏ phiếu vì độc lập trong một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 01/10 và rằng chỉ người dân Catalonia mới có quyền thay đổi các tổ chức khu vực. 

Thủ tướng Tây Ban Nha đã thông báo kế hoạch sa thải thống đốc khu vực Catalonia và giới hạn quyền của quốc hội sau khi Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont từ chối bỏ nỗ lực li khai. 

Trước đó, cùng ngày, chính quyền Tây Ban Nha tuyên bố, Thủ hiến vùng Catalan Carles Puigdemont sẽ mất toàn bộ quyền lực và bị cắt lương trong trường hợp Thượng viện thông qua điều 155, theo đó áp đặt luật trực tiếp của chính quyền trung ương đối với khu vực này.

Chính quyền Madrid có thể tạm thời cử một đại diện tới cai quản vùng này sau khi Thượng viện dự kiến thông qua luật trực tiếp nói trên vào ngày 27/10 tới.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo