Quốc tế

Catalonia trưng cầu dân ý: Thử thách "độ bền" của Tây Ban Nha

Bất chấp sự đối phó tích cực của nhà chức trách Tây Ban Nha, Catalonia hôm nay 1/10 vẫn tổ chức cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập, theo báo El Mundo.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã hứa sẽ ngăn chặn cuộc trưng cầu dân ý ở Catalonia nhưng không ai có thể dự đoán những gì sẽ xảy ra ngày hôm nay. Ngoài ra, không ai có thể nói sự kiện sẽ đem lại những hậu quả như thế nào.

Catalonia trưng cầu dân ý: Thử thách "độ bền" của Tây Ban Nha.

Ngày 1/10, Tây Ban Nha sẽ trải nghiệm "thử thách của lửa" lớn nhất kể từ khi chuyển sang chế độ dân chủ, tờ báo nhấn mạnh.

Không cần nhiều trí tưởng tượng để hiểu rằng Thủ tướng Chính phủ Tây Ban Nha đang bị có tâm trạng với nhiều cảm xúc lẫn lộn: hoang mang, hoài nghi, ngạc nhiên và lo lắng.

Sau khi bắt giữ các đồng đội của Phó chủ tịch Chính phủ Catalonia Oriole Junckers tham gia tổ chức cuộc bỏ phiếu, tịch thu hàng triệu lá phiếu, và "những động thái cương quyết" của các công tố viên và thẩm phán chống lại Catalonia, chính phủ Tây Ban Nha vẫn không đảm bảo được 100% rằng hôm nay hàng ngàn người Catalonia sẽ không đi bỏ phiếu.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo