Xã hội

"Cậu bé Google" đạt 460 điểm, kỷ lục Olympia trong 16 năm

Phan Đăng Nhật Minh vừa giành chiến thắng trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia với số điểm 460, kỷ lục trong lịch sử 16 năm của cuộc thi.

Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) hiện là học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị. Cậu được mệnh danh là thần đồng, khi 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính, theo tin tức trên báo Dân trí,.

Minh được gọi là “cậu bé Google” khi trả lời đúng các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ ở cuộc thi Chinh phục - cuộc thi dành cho học sinh THCS.

Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là "cậu bé Google". Ảnh báo Trí thức trẻ.

Minh tiếp tục gây chú ý khi đăng ký tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của đài truyền hình Việt Nam mùa thứ 17. Ngay từ khi thông tin Minh góp mặt trong Olympia 17 được lộ ra, cậu đã trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt các thí sinh khác.

Trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 1 phát sóng vào chiều ngày 23/10, Nhật Minh thể hiện phong độ chói sáng, giành 400 điểm và vòng nguyệt quế. Sang đến vòng thi Tháng thứ 3 Quý 1, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục phá vỡ kỷ lục suốt 16 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia, giành được 460 điểm.

Trong phần thi Khởi động, chưa để MC đọc xong câu hỏi, nam sinh đến từ Quảng Trị đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Kết thúc 60 giây và 12 câu hỏi, Nhật Minh trả lời đúng 11 câu, đạt 110 điểm, báo Vnexpress đưa tin.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, Nhật Minh thể hiện sự quyết đoán bằng việc đưa ra từ khóa ngay sau khi từ hàng ngang đầu tiên được lật mở. Không thật sự chắc chắn là “Bắc Trung Bộ” nhưng Nhật Minh vẫn đưa ra câu trả lời với mong muốn phá kỷ lục Olympia. Sự mạo hiểm đã giúp em giành 80 điểm, bỏ xa ba đối thủ còn lại hơn 100 điểm sau 2 phần thi.

“Cậu bé Google” tiếp tục thể hiện phong độ ở phần thi Tăng tốc. Ở câu thứ nhất, chưa cần đến một giây, Nhật Minh đã đưa ra đáp án với lời giải thích chi tiết và hoàn hảo. Tốc độ và sự chính xác được duy trì suốt 4 câu hỏi đã giúp Nhật Minh giành thêm 150 điểm, số điểm gần tuyệt đối của phần thi Tăng tốc.

 

Mặc dù đang dẫn đầu đoàn leo núi với 350 điểm, Nhật Minh vẫn chọn gói câu hỏi 80 điểm ở phần thi Về đích. Trả lời sai câu thứ hai, em quyết định chọn ngôi sao hy vọng ở câu cuối và xuất sắc giành 60 điểm. Kết thúc phần thi, Nhật Minh có được 400 điểm. 

Trả lời đúng 2 câu trong các gói câu hỏi của thí sinh cuối cùng, Nhật Minh giành thêm 60 điểm, nâng tổng điểm lên thành 460 - bằng với kỷ lục của Olympia trong 16 năm qua.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo