Xã hội

Cậu bé may mắn thoát chết khi bị trúng mũi tên xuyên đầu

(DNVN) - Sau ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ để lấy mũi tên khỏi hộp sọ, cậu bé ở Ấn Độ đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, vừa qua, một cậu bé Ritvik Ankush Tarte, 11 tuổi, ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ bị bắn trúng 1 mũi tên đâm xuyên đầu khi bước vào khu vực cấm đi lại của khóa đào tạo bắn cung  tại trường Trimurti Pavan Pratisthan Shaikshnik Sankul.

Đi vào khu tập bắn cung, cậu bé bị trúng mũi tên xuyên đầu.
Đi vào khu tập bắn cung, cậu bé bị trúng mũi tên xuyên đầu.

Ngay lập tức, các giáo viên nhanh chóng đưa cậu bé tới bệnh viện Manik ở thành phố Ahmednagar để chữa trị. Tại bệnh viện, sau khi tiến hành chụp cắt lớp não của cậu bé, các bác sĩ chẩn đoán mũi tên đâm xuyên đầu của cậu bé từ bên phải qua nhu mô và gần chạm vào các khu vực quan trọng.

Bác sĩ Jeevan Rajput nói: "Sau khi xem xét tình trạng nạn nhân, chúng tôi tiến hành cấp cứu cho cậu bé. Quá trình chụp cắt lớp não của Ritvik cho thấy vị trí chính xác của mũi tên vì vậy chúng tôi có thể làm phẫu thuật ở hai bên hộp sọ".

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để lấy chiếc mũi tên ra khỏi đầu cậu bé. Rất may, sau ca phẫu thuật căng thẳng kéo dài đến 3 tiếng đồng hồ, cậu bé đã qua cơn nguy kịch. 

Sau ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ, cậu bé đã qua con nguy kịch.
Sau ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ, cậu bé đã qua con nguy kịch.

Kể từ sau ca phẫu thuật, Ritvik luôn có những dấu hiệu phục hồi tốt. Các bác sĩ hy vọng cậu bé không chịu ảnh hưởng nào về thần kinh, trí nhớ hay những biến chứng khác. 

Sau nghi nghe tin con trai mình gặp tai nạn, cha Ankush Babban Tarte, 40 tuổi, và mẹ Ashwini, 35 tuổi, liền đến bệnh viện. Bố cậu bé cho biết, cậu rất thích học bắn cung nên gia đình đã đăng ký cho con theo học một khóa ở trường, nhưng thật không ngờ điều bất hạnh này lại xảy đến với cậu bé. 

 

Cha của em cho biết gia đình em rất lo lắng. Hiện mẹ của em vẫn còn chưa bình tĩnh trở lại. "Chúng tôi hi vọng thằng bé sẽ không ảnh hưởng gì trong tương lai", ", người cha nói. Hiện Ritivik đã được xuất viện và điều trị tại nhà. Em có ý định quay lại lớp học bắn cung của mình vào tháng sau.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo