Pháp luật

Câu nói "vợ mày ngủ với trai" khiến người chết, kẻ lĩnh án tử

(DNVN) - Chỉ vì câu nói đùa của người bạn "vợ mày ngủ với trai" khiến hung thủ lao tới đâm chết người. Trong phiên xử sơ thẩm, đối tượng đã bị TAND Hà Nội tuyên án tử.

Tin tức trên báo Dân việt, ngày 26/5, TAND TP Hà Nội đưa Nông Văn Mạnh (SN 1994, trú ở thôn Nà Bó, xã Kim Phượng, Định Hóa, Thái Nguyên) ra xét xử sơ thẩm với 3 tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân trong vụ án là bạn và cũng là đồng hương của bị cáo.

Theo cáo trạng, tối 16/10/2015, Mạnh và anh Trần Văn Trọng (SN 1990, cùng quê với bị cáo, cùng làm ở công trường xây dựng tại quận Bắc Từ Liêm) cùng hai người nữa đi uống bia. Sau đó Mạnh và anh Trọng còn đi hát karaoke. Tiếp đến hai người lại đi uống rượu đến tờ mờ sáng hôm sau mới nghỉ.

Bị cáo Mạnh lĩnh án tử hình. Ảnh báo Zing news.

Hai người đi chung trên chiếc xe máy, khi đến khu vực cầu La Khê, quận Hà Đông, anh Trọng hỏi Mạnh “Về đâu ngủ đây”. Mạnh nói: “Về ngủ với vợ”. Thấy thế anh Trọng năn nỉ Mạnh cùng về công trường ngủ cho vui. Thấy Mạnh không đồng ý, anh Trọng đã nói đùa “Vợ mày đang ngủ với trai rồi”.

Nghe bạn thân nói bậy, Mạnh bực tức dừng xe chửi, sau đó lao vào đấm đá nạn nhân. Bị đánh, Trọng bỏ chạy. Đuổi kịp, Mạnh cầm khúc gỗ nhặt được trên đường, vụt tới tấp xuống đầu bạn cùng quê. Báo Zing news thông tin.

Được một số người dân đi tập thể dục can ngăn, kẻ gây án vu khống cho rằng nạn nhân là kẻ ăn trộm, sau đó tiếp tục đánh. Khi Trọng bất tỉnh, Mạnh lấy điện thoại, ví tiền của anh ta rồi bỏ trốn. 

Biết tin Trọng chết, kẻ gây án không ra đầu thú, tiếp tục gọi điện cho mẹ nạn nhân (khi đó chưa biết con trai bị chết) giả danh Trọng để lừa đảo. Qua điện thoại, kẻ giả danh bảo mẹ đưa xe máy cho Mạnh. Tưởng con trai gọi điện thật, gia đình Trọng đã giao xe cho tên sát nhân.

Ngày 26/5, TAND Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Sau giờ nghị án, Mạnh bị HĐXX tuyên phạt 3 năm tù về tội Cướp tài sản, 2 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tử hình về tội Giết người. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải lĩnh là tử hình.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo