Cầu trơ lõi gỗ ép sau hai tháng sử dụng
Theo ông Hùng, đoàn kiểm tra đang rà soát lại toàn bộ quy trình thi công, đặc biệt từ giai đoạn chất tải đến thảm nhựa mặt đường để kiểm tra hiện tượng lún dẫn đến trơ lõi gỗ ép, tìm ra nguyên nhân. Bên cạnh đó, công tác nghiệm thu toàn bộ công trình trước khi thông xe cũng phải xem xét lại.
Trước đó, sau 2 tháng thông xe, cầu Ngũ Huyện Khê trên đường 5 kéo dài đoạn qua Trường cấp 2 xã Đông Hội, mặt cầu một số đoạn bị nứt kéo dài. Do các phương tiện đi lại trên cầu nên một số vị trí khe co giãn lớp nhựa đường đã bị bong bật, lộ ra phần lõi được làm bằng các tấm ván ép, bao tải cát. Theo thiết kế, các vị trí khe co giãn phải được làm bằng sắt, sau khi trải lớp bê tông át phan trên bề mặt, đơn vị thi công sẽ phải cắt một vệt rộng 20 - 30 cm để tạo khe co giãn. Tuy nhiên, quan sát trên mặt cầu cho thấy, đơn vị thi công đã thảm bê tông trùm lên và chưa tạo khe co giãn.
Dự án đường 5 kéo dài dự kiến hoàn thiện vào 31.12.2014, nhưng TP.Hà Nội đã yêu cầu phải thông xe toàn tuyến để chào mừng 60 năm giải phóng thủ đô vào 9.10.2014. Vì vậy, tới nay, dù đã thông xe, nhiều đoạn tuyến trong đó có cầu Ngũ Huyện Khê, cầu Đông Trù và một số đoạn tuyến khác vẫn trong giai đoạn vừa khai thác vừa thi công.
End of content
Không có tin nào tiếp theo