Xã hội

Cầu Vĩnh Tuy phải lùi thời hạn vì “vô cùng khó khăn”

“Do không lường trước được những khó khăn nên thời gian thực hiện các gói thầu đã kéo dài so với tiến độ ban đầu” – giám đốc BQL DA hạ tầng Tả Ngạn nói về lý do chậm hoàn thành các gói thầu thuộc dự án cầu Vĩnh Tuy.

Gặp nhiều khó khăn, các gói thầu di chuyển công trình ngầm, nổi thuộc dự án cầu Vĩnh Tuy phải lùi đến 8/2014

Trước đề xuất của BQL DA, ngày 18/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã quyết định về việc điều chỉnh thời gian hoàn thành các gói thầu di chuyển công trình ngầm, nổi, các hạng mục phụ trợ…thuộc dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy và tuyến đường hai đầu cầu – giai đoạn 1.

Trước đề nghị của chủ đầu tư, ông Khôi đã đồng ý lùi thời gian hoàn thành các gói thầu thuộc dự án cầu Vĩnh Tuy và các tuyến đường hai đầu cầu đến tháng 8/2014. Phó chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu BQL DA hạ tầng Tả Ngạn phải “hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chuẩn xác về số liệu, giá trị thanh toán, quyết toán các gói thầu.
 
Khoảng 10 ngày trước đó, Giám đốc giám đốc BQL DA hạ tầng Tả Ngạn Nguyễn Thế Bình đã đề nghị thành phố cho phép điều chỉnh các gói thầu ngầm, nổi trong dự án này.
 
Ông Bình cho biết do “tính chất phức tạp của dự án”, lại nằm trong khu đông dân cư khiến công tác triển khai GPMB chậm và gặp nhiều khó khăn, mặt bằng được bàn giao từng phần. Mặt khác việc vừa thi công vừa di chuyển công trình ngầm, nổi dày đặc, đan xen trong điều kiện phạm vi mặt bằng chật hẹp nên việc di chuyển được cho là “vô cùng khó khăn”.   
Giám đốc Nguyễn Thế Bình cũng dẫn thêm rằng, việc thi công vừa phải đảm bảo giao thông, vừa đảm bảo sinh hoạt của người dân trong khu vực, nhiều công việc phải làm thủ công nên thời gian thực hiện kéo dài.
 
“Do không lường trước được những khó khăn nên thời gian thực hiện các gói thầu đã kéo dài so với tiến độ ban đầu”. Ông Bình nhấn mạnh và đề nghị TP cho phép điều chỉnh tiến độ các gói thầu được hoàn thành vào trước 31/8/2014.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo