Cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á chính thức thông xe từ 2/9
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014.
Tuyến đường bắt đầu tại nút giao Tân Vũ (nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) đi theo hướng Đông qua Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt Kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc ở điểm cuối tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện, báo BVPL đưa tin.
Cầu Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện được đánh giá là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á sẽ được kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long.
Với người dân Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung, để đến huyện đảo Cát Hải trước đây phải đi phà Đình Vũ vượt biển mất khoảng 1 giờ. Hàng chục năm qua, người dân và du khách muốn tới Cát Hải đều phải xếp hàng chờ đợi, vì chỉ có 2 chuyến đi, về trong ngày.
Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, trong đó, điểm nhấn là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay, dài 5,4 km đưa vào khai thác, nối nội thành Hải Phòng tới huyện đảo Cát Hải chỉ mất chưa đến 30 phút.
Dự án cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đưa vào khai thác là một trong những công trình trọng điểm ngành GTVT năm 2017 - 2018, nằm trong chương trình kỷ niệm 45 năm hợp tác quan hệ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản. Dự án đã áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất thế giới hiện nay và chuyển giao thành công để cán bộ, công nhân Việt Nam tiến tới làm chủ công nghệ, báo Tin tức đưa tin.
Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, để công trình đưa vào khai thác phát huy tối đa hiệu quả kinh tế - xã hội và đảm bảo an toàn giao thông, Bộ GTVT cần phối hợp với TP Hải Phòng sớm thi công hoàn thiện tuyến đường Tây - Nam để đảm bảo yếu tố kết nối, phát huy hiệu quả khai thác.
End of content
Không có tin nào tiếp theo