Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam khắc phục xong sai sót
Ông Bùi Huy Kiểm - Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông) cho biết, một số sai sót kỹ thuật tại dự án đường ôtô và cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được các nhà thầu khắc phục xong, theo tin tức trên báo Vnexpress.
Cụ thể, với 15 vị trí mối nối dầm có hiện tượng thấm nước, nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít. Tại dầm hộp có chênh lệch cao độ của cầu sông Cấm, nhà thầu và tư vấn giám sát thực hiện giải pháp bù vênh bằng vữa.
Chủ đầu tư cũng đã kiểm tra, chấp nhận tổ chức hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu. Hiện nhà thầu đã dỡ bỏ lớp cấp phối cũ tại một số vị trí của đường ôtô vượt biển này để thay thế cấp phối đá dăm mới, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Cuối tháng 8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối về chất lượng kỹ thuật của dự án trước khi đưa vào sử dụng. Ngày 4/9, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ được thông xe để đưa vào khai thác giai đoạn một.
Trước đó, theo Hội đồng nghiệm thu, dự án còn một số tồn tại như vị trí móng đường cấp phối đá dăm (bên bờ Cát Hải) có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc. Đơn vị thi công chưa chú trọng đảm bảo độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường, báo Zing news đưa tin.
Về việc trên, ông Kiểm cho biết chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu dỡ lớp cấp phối cũ để thay thế bằng cấp phối đá dăm mới. Hiện tại lớp cấp phối mới đã đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật.
Vào tháng 5, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra 11 sai sót kỹ thuật tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Các sai sót kỹ thuật liên quan đến cấp phối đá dăm mặt đường, chất lượng thi công bê tông mặt đường, dầm chữ T chênh lệch so với các dầm khác…
Sau đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp đi kiểm tra nhắc nhở 3 đơn vị là đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, nhà thầu thi công. Bộ chỉ đạo đến tháng 8 tất cả những sai sót kỹ thuật phải được khắc phục, sửa chữa xong.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng.
Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014. Ban quản lý dự án 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện. Hiện tại dự án này đã hoàn thành 94% khối lượng công việc. Dự kiến, công trình được thông xe vào đầu tháng 9/2017.
End of content
Không có tin nào tiếp theo